Yên Bái cấp 71 mã số vùng trồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/11/2023 | 10:40:37 AM

YênBái - Để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại đối với hàng hoá nông sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đăng ký mã số vùng trồng. Đây được xem như "tấm vé thông hành" cho nông sản đi xa bởi khi được cấp mã số, sản phẩm của vùng trồng sẽ tăng sức cạnh tranh ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Việc được cấp mã số vùng trồng là điều kiện thuận lợi để các sản phẩm của vùng trồng đó đến với các thị trường, đặc biệt đối với xuất khẩu theo đường chính ngạch.
Việc được cấp mã số vùng trồng là điều kiện thuận lợi để các sản phẩm của vùng trồng đó đến với các thị trường, đặc biệt đối với xuất khẩu theo đường chính ngạch.

Trong 10 tháng năm 2023, tỉnh Yên Bái đã tổ chức cấp được 71 mã số vùng trồng, trong đó có 38 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu trên cây chè tại huyện Văn Chấn với diện tích 294 ha, cây bưởi tại huyện Yên Bình với diện tích 19,7 ha.

Cùng với đó là 33 mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa trên cây ăn quả có múi, cây chè, cây thanh long, cây lúa, cây rau tại huyện Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn, Yên Bình, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái với diện tích 180,3 ha. Việc được cấp mã số vùng trồng là điều kiện thuận lợi để các sản phẩm của vùng trồng đó đến với các thị trường, đặc biệt đối với xuất khẩu theo đường chính ngạch.

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái tiếp tục hướng dẫn, thẩm định hồ sơ cấp mã số vùng trồng cho 4 vùng trồng tại huyện Văn Chấn, Lục Yên, thành phố Yên Bái và hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ vùng trồng Dó bầu của Công ty TNHH xuất khẩu Thái Bình.

Thanh Chi

Tags Yên Bái mã số vùng trồng chè bưởi nông sản cây thanh long cây lúa cây rau

Các tin khác
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục