Yên Bái xử lý 50 cơ sở kinh doanh trên nền tảng số vi phạm quy định

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/12/2023 | 10:29:12 AM

YênBái - Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Yên Bái đã phát hiện và xử lý gần 50 cơ sở ứng dụng công nghệ số để kinh doanh vi phạm quy định, phạt hành chính và thu lợi bất hợp pháp gần 450 triệu đồng.

Lực lượng QLTT kiểm tra hàng hoá đảm bảo rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Lực lượng QLTT kiểm tra hàng hoá đảm bảo rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái mới chỉ có 20 cơ sở kinh doanh trên website, nền tảng điện tử tuân thủ theo quy định của Nhà nước. Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt trên môi trường thương mại điện tử, thời gian qua, lực lượng QLTT tỉnh Yên Bái đã chủ động chia sẻ thông tin, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nhiều đối tượng vi phạm. 

Theo đó, Cục QLTT tỉnh đã phát hiện và xử lý gần 50 cơ sở ứng dụng công nghệ số để kinh doanh vi phạm, phạt hành chính và thu lợi bất hợp pháp gần 450 triệu đồng. Các vi phạm chủ yếu là dựa trên ứng dụng số để kinh doanh, vận chuyển hàng hóa vi phạm trên các xe chuyển phát nhanh đến người dùng hoặc vi phạm lĩnh vực giá và ghi nhãn hàng hóa. 

Việc kịp thời phát hiện các vi phạm liên quan tới hoạt động kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đã góp phần đảm bảo công bằng trong kinh doanh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Thu Trang 

Tags Yên Bái xử lý kinh doanh nền tảng số vi phạm quy định

Các tin khác
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục