Trên 64 tỷ đồng khen thưởng các xã, thôn trong xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/12/2023 | 3:57:41 PM

YênBái - Sau 2 năm triển khai Nghị quyết số 78 của HĐND tỉnh về quy định mức thưởng của tỉnh đối với xã, thôn (bản) trong xây dựng NTM trên địa bàn, giai đoạn 2021 - 2025, Yên Bái đã thực hiện thưởng đối với với 56 xã, 185 thôn (bản) có thành tích trong xây dựng NTM với tổng kinh phí thưởng trên 64 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái thưởng xã Mường Lai, huyện Lục Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái thưởng xã Mường Lai, huyện Lục Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Tính đến ngày 15/11/2023, tỉnh thực hiện thưởng đối với 56 xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu với kinh phí trên 39 tỷ đồng; thưởng đối với 185 thôn (bản) được công nhận đạt chuẩn NTM, NTM kiểu mẫu với tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng. 

Riêng trong năm 2023, tỉnh đã thưởng 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 4 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu với tổng kinh phí 3,1 tỷ đồng; thưởng cho 13 thôn đạt NTM kiểu mẫu và 4 đạt NTM với tổng kinh phí thưởng 2,2 tỷ đồng. 

Cùng với nguồn kinh phí do UBND tỉnh thưởng, nhân dân các địa phương đã đóng góp và vận động nguồn xã hội hóa được gần 13 tỷ đồng (bằng 20,2% trên tổng kinh phí thưởng) để thực hiện xây dựng các công trình phúc lợi, thiết chế văn hóa của xã, thôn. Tổng số công trình được triển khai thực hiện là 263 công trình, tổng kinh phí thực hiện trên 77 tỷ đồng, trong đó 105 công trình đã hoàn thành.

Việc thực hiện Nghị quyết số 78 của HĐND tỉnh Yên Bái đã góp phần khơi dậy tinh thần thi đua phấn đấu xây dựng NTM trên địa bàn toàn tỉnh, được người dân đồng tình, hưởng ứng, có sức lan tỏa sâu rộng trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn hiện nay. 

Thông qua thưởng công trình phúc lợi giúp các xã, thôn sau khi đạt chuẩn xây dựng NTM có thêm nguồn lực đầu tư vào các mục đích xây dựng cơ sở vật chất cho cộng đồng dân cư, huy động nguồn vốn đối ứng để thực hiện xây dựng mới hoặc nâng cấp các công trình phúc lợi tạo diện mạo mới cho địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp... 

Hoài Văn

Tags Nông thôn mới Yên Bái khen thưởng

Các tin khác
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 9/5/2024, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Erex. Ông Hitoshi Honna - Giám đốc đại diện, Chủ tịch Công ty Cổ phần Erex cùng các thành viên đã tiếp và làm việc với đoàn.

Dự án khu Trung tâm Thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái tại phường Đồng Tâm, TP Yên Bái mới hoàn thiện phần thô.

Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) vừa mới công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc tăng vốn điều lệ cho Công ty cổ phần Hoa Sen Yên Bái. Cụ thể, HSG góp thêm 200 tỷ đồng cho công ty này, qua đó nâng vốn điều lệ Công ty cổ phần Hoa Sen Yên Bái lên 621 tỷ đồng.

Thành phố Yên Bái có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất là 76,39% và được công nhận là đô thị loại II vào năm 2023

Tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 22 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại II là thành phố Yên Bái; 1 đô thị loại III là thị xã Nghĩa Lộ; 3 đô thị loại IV là thị trấn Cổ Phúc, thị trấn Yên Bình, thị trấn Mậu A và 17 đô thị loại V.

Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh.

Giá xăng trong nước hôm nay (9/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm mạnh. Mỗi lít xăng RON 95 giảm tới 1.410 đồng, giá bán xuống mốc 23.540 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục