Không để thiếu điện dịp lễ, Tết sắp tới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2023 | 9:04:27 AM

Bộ Công Thương vừa có Chỉ thị số 14/CT-BCT về việc đảm bảo cung cấp điện trong các dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2024.

"Biển người" tập trung về khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) tham dự buổi Countdown (đếm ngược) đón năm mới 2023. Ảnh tư liệu

Tại Chỉ thị trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có trách nhiệm lập phương án vận hành và huy động hợp lý các nguồn điện trong hệ thống điện quốc gia để đảm bảo cung cấp điện an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, các dịp nghỉ lễ, Tết trong năm 2024; đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong cả năm 2024, không để thiếu điện trong mọi tình huống.

Đồng thời chủ động lập phương án vận hành phù hợp các nguồn điện năng lượng tái tạo và các nguồn điện khác trong hệ thống trong các trường hợp thừa nguồn, thiếu nguồn, quá tải lưới điện; đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định và tin cậy; tuyệt đối tuân thủ các quy định hiện hành về vận hành, huy động và điều độ thời gian thực hệ thống điện quốc gia.

Với hệ thống lưới điện, EVN cần vận hành an toàn, ổn định và tin cậy hệ thống điện quốc gia, lưới điện truyền tải 500 - 220kV vùng, miền và lưới điện phân phối trên phạm vi toàn quốc để đảm bảo cung cấp điện; thường xuyên theo dõi tình hình thủy văn, chủ động báo cáo và phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, Ủy ban nhân dân các tỉnh có hồ thủy điện để xây dựng và thực hiện kế hoạch điều tiết nước các hồ thủy điện theo quy định tại các Quy trình vận hành liên hồ chứa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đảm bảo sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh cung cấp điện.

Các Tổng công ty Phát điện và các Đơn vị phát điện trực thuộc EVN phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp nhiên liệu (than, khí, dầu) để đảm bảo cung cấp đầy đủ, liên tục và ổn định cho nhu cầu phát điện các nhà máy điện; thường xuyên kiểm tra, củng cố các thiết bị của các nhà máy điện đảm bảo nâng cao độ tin cậy vận hành, nâng cao khả năng phát điện.

Với các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Công Thương đề nghị phối hợp với Sở Công Thương tại địa phương có biện pháp đảm bảo vận hành an toàn hành lang lưới điện; rà soát, không thực hiện các kế hoạch ngừng, giảm cung cấp điện liên quan đến công tác bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện trong các dịp nghỉ Lễ, Tết trong năm 2024.

YBĐT (Theo VTC)

Các tin khác
Giá vàng nhẫn tăng vọt, một số thương hiệu điều chỉnh tăng tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay (15/12) tiếp tục đi xuống sau khi Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng. Trong nước, giá vàng nhẫn tăng vọt, một số thương hiệu còn điều chỉnh tăng tới hơn 1 triệu đồng/lượng. Không nằm ngoài xu hướng, giá vàng miếng SJC cũng tăng mạnh tới 600.000 đồng/lượng, đẩy giá bán ra lên hơn 74,4 triệu đồng/lượng.

Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ mở đường thu hút đầu tư, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, toàn diện, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Yên Bái đứng thứ nhất trong 14 tỉnh của khu vực và đứng thứ 4/57 tỉnh, thành cả nước được bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương về tỷ lệ giải ngân 3 chương trình mục tiêu quốc gia, xuất khẩu nhiều tín hiệu vui, du lịch nội địa một năm bứt phá... Đó là tiền đề cho những sáng tạo, bứt phá nhanh trong năm 2024.

Sản phẩm rượu dâu Việt Thành của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Việt Thành, xã Việt Thành, huyện Trấn Yên.

Tỉnh đoàn đã hỗ trợ, hướng dẫn, xây dựng hồ sơ và được đánh giá đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm và tạo thêm việc làm cho nhiều thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Hùng Sơn – Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Yên Bái trao giải Nhất “Hóa đơn may mắn” quý III/2023.

Chiều 14/12, Cục Thuế Yên Bái tổ chức Lễ trao thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn ” đối với các cá nhân, hộ kinh doanh đã may mắn trúng thưởng tại Chương trình quý III/2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục