Khai trương Chợ đá quý Yên Bái và Văn phòng đại diện Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/12/2023 | 10:54:42 AM

Sáng 16/12, đã diễn ra Lễ khai trương Chợ đá quý Yên Bái và ra mắt Văn phòng đại diện Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tại tỉnh Yên Bái.

Các đại biểu cắt băng khai trương Chợ đá quý Yên Bái.
Các đại biểu cắt băng khai trương Chợ đá quý Yên Bái.

Tỉnh Yên Bái có nhiều khoáng sản rải rác 100km với các mỏ đá Ruby, Sapphire và các mỏ đá quý khác, nhiều nhất là tại huyện Yên Bình và Lục Yên. Ruby và Sapphire có chất lượng thuộc hạng nhất thế giới, tuy nhiên các loại đá quý này đang kinh doanh nhỏ lẻ và rải rác.

Chính vì thế, đá Ruby và các loại đá quý khác chưa khẳng định được thương hiệu đối với người Việt cũng như các chuyên gia đá quý trên thế giới. Do vậy, việc tổ chức một chợ đá quý mang tính tập trung là việc cần thiết.

Chợ đá quý Yên Bái tổ chức tại địa chỉ 936 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Yên Bái.

Chợ Đá quý Yên Bái được khai trương tạo nên một thị trường sôi động và bền vững. Đây là cơ hội để những người hoạt động trong ngành đá quý đến giao lưu, tìm kiếm đối tác, đồng thời quảng bá địa danh,  kích cầu thương mại đa phương góp phần xây dựng kinh tế Yên Bái nói riêng cũng như phát triển kinh tế chung của đất nước.

YBĐT (Theo Tạp chí Thương hiệu và Pháp luật)

Tags Chợ đá quý hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý

Các tin khác
Lực lượng chức năng tại các cửa khẩu tăng cường kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu, hành lý của hành khách và phương tiện xuất nhập cảnh.

Để chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Giá vàng trụ vững trên đỉnh.

Sáng 16/12, giá vàng trong nước trụ vững quanh mốc 74,5 triệu đồng/lượng với vàng miếng SJC và 61 triệu đồng/lượng với nhẫn tròn trơn. Chênh lệch giá vàng mua vào - bán ra và chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới khiến người mua vàng tại thời điểm này nguy cơ rủi ro kép.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu nhiều yếu tố nền tảng cho thấy các doanh nghiệp có thể yên tâm khi đầu tư vào Việt Nam

Cảm ơn Nhật Bản đã hỗ trợ Việt Nam trong thời gian qua, nhất là về ODA, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng nếu không có ODA của Nhật Bản, sẽ không có những cây cầu lớn như cầu Nhật Tân, Bãi Cháy…

Các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái trao đổi với doanh nghiệp Ấn Độ tại Hội nghị.

Chiều 15/12, Sở Công thương Yên Bái phối hợp với Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công thương và các Thương vụ Việt Nam tại các nước: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysai, SriLanka tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp tỉnh Yên Bái với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục