Vàng miếng SJC tiếp tục leo ''đỉnh'', dự báo lên tới 80 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/12/2023 | 8:49:24 AM

Giá vàng thế giới hôm nay (22/12) tăng nhẹ khi đồng USD chạm mức thấp nhất trong một tuần. Trong nước, giá vàng nhẫn các loại được duy trì ổn định ở mức cao quanh 62,5 triệu đồng/lượng bán ra. Còn giá vàng miếng SJC tiếp tục điều chỉnh tăng, đưa giá vàng lên gần ngưỡng 76 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC lên gần ngưỡng 76 triệu đồng/lượng.
Giá vàng miếng SJC lên gần ngưỡng 76 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, khoảng 6 giờ 30 ngày 22/12 (giờ Việt Nam), trên‏‏ Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2.048,90 USD/ounce, tăng 16,69 USD/ounce (+0,82%). Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.057,8 USD/ounce, tăng 10 USD.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD chạm mức thấp nhất trong một tuần so với các loại tiền tệ khác, trong bối cảnh chứng khoán Mỹ phục hồi sau đợt bán tháo và báo cáo kinh tế được công bố mới nhất củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau. Cụ thể, dữ liệu cho thấy tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ đã tăng với tốc độ 4,9% hằng năm trong quý trước, điều chỉnh giảm so với mức 5,2% được báo cáo trước đó, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần tăng nhẹ.

Theo Tai Wong, nhà giao dịch kim loại độc lập tại New York, thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ đẩy nhanh cắt giảm lãi suất. Dữ liệu GDP yếu hơn so với dự kiến đã đẩy kim loại màu vàng lên.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại của High Ridge Futures, dự báo vàng sẽ tiếp tục duy trì mức giá trên 2.000 USD/ounce. Ông cho rằng, những kỳ vọng về áp lực lạm phát giảm sẽ tiếp tục thúc đẩy vàng sang xu hướng tăng.

Trong nước, giá vàng nhẫn các loại được duy trì ổn định ở mức cao quanh 61,5 triệu đồng/lượng mua vào, 62,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn giá vàng miếng SJC tiếp tục điều chỉnh tăng, với mức tăng cao nhất là 300.000 đồng/lượng, đưa giá vàng lên gần ngưỡng 76 triệu đồng/lượng. Đây là mốc cao nhất của giá vàng SJC trong lịch sử, vượt xa cả mốc kỷ lục hồi đầu tháng 12 ở vùng 74,4 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng SJC được duy trì ở mức 1 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng miếng tại một số hệ thống kinh doanh được niêm yết như sau: Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 74,70 – 75,72 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Doji niêm yết tại 74,65 – 75,70 triệu đồng/lượng; Hệ thống PNJ niêm yết tại 74,80 – 75,70 triệu đồng/lượng; Bảo tín Minh Châu niêm yết tại 74,75 – 75,65 triệu đồng/lượng.

Theo quan sát, lực mua vàng miếng trên thị trường có tăng, nhưng không quá đột biến. Có điều, do nguồn cung vàng hạn chế và quy mô thị trường vàng miếng ngày càng thu hẹp, nên chỉ cần sức cầu nhích lên cao hơn lực bán ra, giá vàng sẽ tăng mạnh.

"Với đà tăng hiện tại của giá vàng SJC, khả năng tăng tiếp hướng tới mốc 80 triệu đồng/lượng trong thời gian tới cũng có thể xảy ra", chuyên gia vàng Trần Duy Phương nhận định.

(Theo vnbusiness.vn)

Các tin khác
Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường biến động, đơn hàng sụt giảm đã ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp (DN). Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho tăng trưởng tín dụng (TTTD) của ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa như kỳ vọng...

Từ 16h hôm nay (21-12), giá xăng dầu trong nước “đảo chiều” tăng mạnh trở lại sau gần 2 tháng giảm.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có trên 820.000 con gia súc chính, trong đó trâu trên 97.000 con, bò gần 38.700 con. Đối mặt đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất từ đầu đông, các ngành chức năng và người dân đang tích cực triển khai các biện pháp chống đói, rét cho đàn vật nuôi. Với sự tích cực tuyên truyền của các cấp chính quyền, ngành chức năng và sự chủ động của các hộ chăn nuôi, đến thời điểm này, Yên Bái chưa có thiệt hại về gia súc do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại.

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng kỷ lục. (Ảnh minh họa)

Giá vàng nhẫn sáng nay (21/12) đạt mức 62,7 triệu đồng/lượng, xô đổ kỷ lục cũ là 62,65 triệu đồng/lượng đã lập được trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục