Cả nước có 11.054 sản phẩm OCOP: Mắm tôm xuất khẩu sang Nhật Bản, Australia

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/12/2023 | 9:07:40 PM

Đến giữa tháng 12-2023, số lượng sản phẩm OCOP mà Bộ NN-PTNT cập nhật lại là 11.054 sản phẩm (tăng hơn 1.100 sản phẩm so với số liệu cách đây 1 tháng), đã vượt chỉ tiêu của cả giai đoạn 2021-2025

Mắm tôm trở thành sản phẩm OCOP, xuất khẩu sang Nhật Bản, Australia
Mắm tôm trở thành sản phẩm OCOP, xuất khẩu sang Nhật Bản, Australia

Chia sẻ thông tin tại tọa đàm về gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP, do Bộ Công thương tổ chức ngày 26-12 tại Hà Nội, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cho biết, đến giữa tháng 12-2023, số lượng sản phẩm OCOP mà Bộ NN-PTNT cập nhật lại là 11.054 sản phẩm (tăng hơn 1.100 sản phẩm so với số liệu cách đây 1 tháng), đã vượt chỉ tiêu của cả giai đoạn 2021-2025 (mục tiêu là 10.000 sản phẩm).

Nhưng điểm ấn tượng hơn chính là vấn đề chất lượng của sản phẩm OCOP đã được nâng cao và cải thiện rất nhiều. KH-CN đã được ứng dụng và hình thành rất nhiều sản phẩm mới, không chỉ thuần túy dựa trên giá trị bản địa mà thực sự đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.

Cùng với đó, mẫu mã cũng như bao bì đã được cải thiện rõ rệt, không thuần túy là bao bì đơn giản như trước đây, mà hiện nay có rất nhiều loại bao bì hiện đại, ấn tượng. Câu chuyện sản phẩm cũng được thể hiện.

Theo ông Tiến, tất cả sản phẩm OCOP mà Bộ NN-PTNT công nhận đều đạt được các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như các tiêu chuẩn kỹ thuật của Việt Nam như ISO, HACCP, GAP. Thậm chí, một số sản phẩm OCOP 5 sao hoặc tiềm năng 5 sao còn đạt được những tiêu chuẩn của thị trường thế giới.

Về mặt thương mại, trong giai đoạn đầu, sản phẩm OCOP chủ yếu tập trung ở thị trường nội địa (thậm chí chỉ loanh quanh trong tỉnh, trong huyện). Nhưng đến bây giờ, nhiều sản phẩm đã vươn rộng ra thị trường cả nước và đã có những sản phẩm vươn ra xuất khẩu.

YBĐT (theo SGGP)

Các tin khác
Nhiều phương tiện giao thông đường thủy tại cầu Văn Lang, cầu Trung Hà bị tê liệt chờ nước lên, đồng thời triển khai thực hiện việc nạo vét lòng sông di chuyển.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Công văn số 1070/BTNMT-TNN gửi các Bộ và các địa phương về việc thực hiện các giải pháp giảm thiểu nguy cơ thiếu nước cấp cho hạ du các lưu vực sông trong mùa cạn năm 2024.

Đề xuất làm đường nối cao tốc Tuyên Quang- Phú Thọ với Nội Bài- Lào Cai

Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án tuyến nối 2 cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Tuyên Quang - Phú Thọ có chiều dài khoảng 2,6km theo quy mô 4 làn xe.

Xuất hiện lãi suất tiết kiệm dưới 2%/năm.

Lãi suất tiền gửi tại ngân hàng quốc doanh đã về dưới 2%/năm - mức thấp kỷ lục trong lịch sử.

Giá vàng vượt 80 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trong nước chốt phiên sáng nay 26/12 tiếp tục tăng mạnh mẽ, vượt qua 80 triệu đồng/lượng, đây là ngưỡng cao nhất lịch sử tính đến thời điểm này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục