Văn Chấn cứng hóa 100% tuyến đường liên xã

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/1/2024 | 9:39:10 AM

YênBái - Năm 2023, nhân dân huyện Văn Chấn đã hiến đất làm trên 100 km đường, trong đó kiên cố hóa trên 96 km. Đến nay, 100% tuyến đường liên xã và trên 84% tuyến đường liên thôn, liên xóm được cứng hóa.

Tuyến đường liên xã Sơn Lương  - Sùng Đô - Nậm Mười với tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng hoàn thành giúp nhân dân giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội.
Tuyến đường liên xã Sơn Lương - Sùng Đô - Nậm Mười với tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng hoàn thành giúp nhân dân giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, tổng nguồn vốn đầu tư cho phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Văn Chấn ước đạt trên 200 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước 165 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn do doanh nghiệp và nhân dân đóng góp. 

Từ nguồn vốn trên, các địa phương đã vận động nhân dân tự nguyện hiến đất làm trên 100 km đường, trong đó kiên cố hóa trên 96 km, vượt 60% kế hoạch đề ra. Mặc dù không có kinh phí bồi thường trong quá trình giải phóng mặt bằng, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên người dân đã rất đồng tình ủng hộ. Hằng năm, đã có hàng nghìn mét vuông đất và cây cối, công trình trên đất được người dân tình nguyện hiến và gỡ bỏ. Nhờ đó đến nay, 100% tuyến đường liên xã và trên 84% tuyến đường liên thôn, liên xóm được cứng hóa.
 
Các tuyến đường được mở rộng và kiên cố hóa giúp người dân các xã, các thôn, bản vùng sâu, vùng xa của huyện có điều kiện thuận lợi trong giao thương, đi lại; tiếp thêm động lực, để mỗi người dân cố gắng, nỗ lực vươn lên cùng với Đảng bộ và chính quyền hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội hàng năm.

Được biết, trong giai đoạn 2021- 2025, huyện phấn đấu kiên cố hóa 300 km đường giao thông nông thôn trở lên để đến 2025 đạt 70%  tuyến đường liên thôn bản các xã vùng cao, 100% tuyến đường xã, đường liên thôn bản thuộc các xã vùng ngoài được cứng hóa.
  
Thành Trung  

Tags Văn Chấn cứng hóa đường liên xã giao thông nông thôn nông thôn mới

Các tin khác
Giao dịch tại ngân hàng thương mại cổ phần.

Ngân hàng Nhà nước giao toàn bộ hạn mức tín dụng cho các nhà băng ngay đầu năm với định hướng tăng trưởng cả hệ thống năm 2024 là 15%.

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 43/2023/TT-BCT sửa đổi Thông tư 57/2018/TT-BCT hướng dẫn các Nghị định liên quan đến kinh doanh thuốc lá. Theo đó, sửa đổi khoản 1, khoản 9 tại Điều 13 của Thông tư số 57/2018/TT- BCT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của các nghị định liên quan đến kinh doanh thuốc lá.

Hàng hóa bày bán ở siêu thị Vincom Yên Bái và Winmart+ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Để bảo đảm cung ứng các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Công Thương Yên Bái đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối chủ động phương án chuẩn bị nguồn hàng thiết yếu. Phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đình Chiến - Phó Giám đốc Sở Công thương xung quanh vấn đề này.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra mô hình trồng na dai Thái Lan tại xã Suối Bu.

Huyện Văn Chấn có 15 xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống.Việc thực hiện các đề án hỗ trợ nông lâm nghiệp đã thay đổi tư duy, tập quán canh tác của người dân, góp phần mở rộng diện tích, đa dạng hóa cơ cấu cây trồng ở vùng cao, tạo sinh kế cho đồng bào DTTS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục