Agribank Chi nhánh Yên Bái làm tốt công tác huy động vốn

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/1/2024 | 8:57:57 AM

YênBái - Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bãi, lãi suất huy động liên tục biến động giảm, với nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái vẫn giữ ổn định khách hàng, tăng trưởng nguồn vốn huy động gắn với cân đối sử dụng vốn.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái
Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái


Ông Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc Ngân hành Nông nghiệp- Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Yên Bái cho biết: "Xác định mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt nên Chi nhánh luôn bám sát sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, của Agribank Việt Nam và diễn biến thị trường; tăng cường đổi mới tác phong, ứng xử của đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động trong huy động vốn, chú trọng các biện pháp tiếp cận, khai thác nguồn tiền gửi của các tổ chức, khách hàng cá nhân, nhất là nguồn tiền gửi dân cư, các địa bàn nông thôn, địa bàn ít cạnh tranh”.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2023, Agribank Chi nhánh Yên Bái hoạt động trong bối cảnh nền kinh tế của đất nước, địa phương đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: thời tiết diễn biến bất thường, hậu dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, tác động tiêu cực đến sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn; trên địa bàn tỉnh có nhiều tổ chức tín dụng làm công tác huy động vốn nên có sự cạnh tranh mạnh.

Tuy vậy, dưới sự chỉ đạo, điều hành của ngân hàng cấp trên, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực quản trị điều hành; chủ động khai thác tốt mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương để bảo đảm hoạt động kinh doanh.

Trong công tác huy động vốn, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tăng cường mở tài khoản tiền gửi thanh toán, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; tiếp cận, huy động nguồn từ các khách hàng lớn, khách hàng có nguồn thu đột xuất như tiền đền bù, giải phóng mặt bằng; linh hoạt áp dụng chính sách lãi suất đối với khách hàng có số dư tiền gửi lớn; đẩy mạnh công tác thông tin , tuyên truyền quảng bá hình thức tiền gửi, tiết kiệm dự thưởng với mức lãi suất và giải thưởng hấp dẫn để đông đảo khách hàng được biết, đặc biệt 100% khách hàng tiền gửi tại Chi nhánh đều được giao cho cán bộ quản lý, chăm sóc, tư vấn.

Cùng với đó, Chi nhánh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tại Hội sở chính, chi nhánh loại II và các phòng giao dịch trực thuộc làm tốt công tác phối hợp với các phòng, ban, các tổ chức, đoàn thể xã hội, chính quyền địa phương nhằm tạo thuận lợi triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Đồng thời, Chi nhánh đẩy mạnh huy động vốn, kết hợp chặt chẽ giữa cấp tín dụng, huy động vốn và phát triển sản phẩm dịch vụ để tăng cường bán chéo sản phẩm; phát triển khách hàng mới thuộc mọi thành phần kinh tế; tăng cường tiếp cận các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế để khai thác tiền gửi và phát triển dịch vụ, giữ vững và mở rộng thị phần huy động vốn từ dân cư. 

Giám đốc Nguyễn Hữu Hồng cho biết thêm: "Để khẳng định vị thế hàng đầu trong hoạt động lĩnh vực tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng, giữ vai trò chủ đạo trong lĩnh vực "tam nông”, cùng với huy động vốn, công tác tín dụng được Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái chủ động phân tích, đánh giá tình hình, nhu cầu vốn tại địa phương để thực hiện các biện pháp tăng trưởng tín dụng chất lượng, hiệu quả. Trong đó, Chi nhánh ưu tiên vốn vay cho khách hàng trong phục vụ nông nghiệp nông thôn, chương trình xây dựng nông thôn mới; đồng thời, tăng cường thực hiện thỏa thuận liên ngành ký kết với các tổ chức hội như: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ mở rộng cho vay thông qua tổ nhóm; thực hiện chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp, giải quyết kịp thời nhu cầu vay vốn của khách hàng và các thành phần kinh tế”.

Ngoài ra, Chi nhánh còn thường xuyên chủ động rà soát, đánh giá khả năng trả nợ đối với từng khách hàng để điều chỉnh kỳ hạn nợ phù hợp với chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng; thực hiện miễn, giảm lãi, phí nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn theo đúng chỉ đạo của Tổng Giám đốc Agribank. 

Trong năm 2023, Agribank chi nhánh Yên Bái đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất tiền vay 8 lần; lãi suất ngắn hạn giảm từ 1,5 đến 4%, trung và dài hạn giảm 1,8 đến 3%; thực hiện các chương trình ưu đãi lãi suất cho 2.833 khách hàng với doanh số cho vay 1.554 tỷ đồng, tổng số tiền miễn giảm lãi gần 5 tỷ đồng. Cùng với đó, Chi nhánh miễn giảm lãi suất tháo gỡ khó khăn cho 26 khách hàng với tổng số tiền 3,6 tỷ đồng. 

Nhờ làm tốt huy động vốn và hoạt động tín dụng nên đến hết ngày 31/12/2023, tổng nguồn huy động vốn của Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đạt 6.734 tỷ đồng, tăng 764 tỷ đồng so đầu năm; đạt 177,6% kế hoạch tăng trưởng trên giao; tổng dư nợ đạt 9.472 tỷ đồng, tăng 871 tỷ đồng so đầu năm, tỷ lệ nợ xấu chỉ có 0,24%.

Qua đó, Chi nhánh tiếp tục duy trì ổn định tốc độ tăng trưởng tín dụng theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc Agribank và phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương, cơ bản đáp ứng được đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, nhất là đối với các lĩnh vực được ưu tiên, cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Văn Tuấn

Tags vay vốn Agribank Chi nhánh tỉnh huy động vốn tiền gửi dân cư doanh nghiệp tam nông

Các tin khác
Sản phẩm OCOP của tỉnh được bày bán tại Siêu thị Big C Hà Nội.

Để nâng tầm sản phẩm chủ lực của từng địa phương, cùng với xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.

Có lợi thế về lâm nghiệp, mỗi năm tỉnh Yên Bái thường trồng mới trên 15.000 ha rừng. Tỉnh đã chủ động chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng lâm nghiệp, thay thế những cây có hiệu quả kinh tế thấp bằng những cây cho hiệu quả kinh tế cao hơn; hình thành mạng lưới sản xuất và cung ứng giống cây lâm nghiệp đảm bảo chất lượng. Trên địa bàn tỉnh đến nay đã có 29 giống cây trồng lâm nghiệp được công nhận.

Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó về định mức, đơn giá, vật liệu xây dựng công trình giao thông.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 9-1-2024 chỉ đạo tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia.

Khoai tây ruột vàng trên đất 2 vụ lúa tại xã Hát Lừu, Trạm Tấu.

Nổi tiếng với suối khoáng nóng và đặc sản “cọ cay” (khoai sọ nương), mùa này, huyện vùng cao Trạm Tấu lại được nhắc đến bởi một loại nông sản mới vừa "bén rễ" đã nức vị thơm ngon. Đó là cây khoai tây đang mùa thu hoạch tại xã Hát Lừu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục