Yên Bái gieo trồng thành công một số giống hoa mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ tháng 3/2005 đến tháng 12/2006, Viện nghiên cứu rau quả đã tiến hành nghiên cứu gieo trồng thử nghiệm một số giống hoa mới tại thành phố Yên Bái nhằm tìm ra những giống hoa có năng suất cao, chất lượng tốt thích hợp với điều kiện sinh thái địa phương để phục vụ xây dựng trung tâm sản xuất hoa công nghệ cao và cung ứng cho sản xuất trong vùng.

Kết quả đã tìm ra được một số giống hoa mới gồm: 2 giống hoa lily, 3 giống hoa lay ơn, 4 giống hoa đồng tiền, 2 giống hoa cẩm chướng, 3 giống địa lan, 1 giống lan Hồ Điệp, 2 giống hoa loa kèn... Đây là những giống hoa có năng suất cao, chất lượng tốt thích hợp với điều kiện sinh thái địa phương.

Từ kết quả nghiên cứu dựa trên cơ sở quy trình gieo trồng các giống hoa của Viện nghiên cứu rau hoa quả, đã bổ sung hoàn thiện được quy trình hướng dẫn kỹ thuật nhân giống và sản xuất hoa thương phẩm các giống được lựa chọn, phù hợp với điều kiện sinh thái tỉnh Yên Bái.

C.T.V

Các tin khác
Vàng miếng tăng gần 5,5 triệu đồng một lượng trong tuần

Giá vàng miếng tăng cao suốt tuần bỏ xa mức đi lên của vàng nhẫn cũng như thị trường thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng đoàn công tác thăm Khu nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng Komekurayama, tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm khu nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng Komekurayama (tham quan hệ thống P2G) tại tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

Lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực Trấn Yên - Văn Yên chỉ rõ những khó khăn trong công tác thu ngân sách của địa phương, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ tháng 5 của UBND huyện vừa tổ chức.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 của huyện Trấn Yên là chỉ đạo tập trung tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển quỹ đất phục vụ thu ngân sách năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục