Thành phố Yên Bái phấn đấu thành lập 100 doanh nghiệp trong năm 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/3/2024 | 11:05:20 AM

YênBái - Năm 2024, thành phố Yên Bái phấn đấu thành lập mới 100 doanh nghiệp, 7 hợp tác xã và 30 tổ hợp tác, gắn xây dựng phát triển doanh nghiệp với việc giải quyết tốt các vấn đề xã hội và thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, các doanh nghiệp đã đóng góp vào ngân sách 266 tỷ đồng, chiếm 48% tổng thu cân đối của thành phố.
Năm 2023, các doanh nghiệp đã đóng góp vào ngân sách 266 tỷ đồng, chiếm 48% tổng thu cân đối của thành phố.


Thành phố Yên Bái hiện có 1.300 doanh nghiệp, 78  hợp tác xã (HTX) và 406 tổ hợp tác (THT). Trong số đó có 121 doanh nghiệp (7 doanh nghiệp tư nhân, 69 công ty TNHH 1 thành viên, 21 công ty TNHH 2 thành viên trở lên, 24 công ty cổ phần), 10 HTX và 69 THT được thành lập mới trong năm 2023 với tổng số vốn đăng ký1.589 tỷ đồng. Các doanh nghiệp, HTX, THT hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, giao thông vận tải, xây dựng...

Năm 2023, các doanh nghiệp đã đóng góp ngân sách 266 tỷ đồng, chiếm 48% tổng thu cân đối của thành phố. Trong đó, số thu từ doanh nghiệp nhà nước Trung ương quản lý 3,5 tỷ đồng, thu từ doanh nghiệp nhà nước địa phương quản lý 59,1 tỷ đồng, thu từ doanh nghiệp ngoài nhà nước 203 tỷ đồng và từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 87 triệu đồng.

Cũng trong năm qua đã có 5 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư (gồm 2 dự án công nghiệp và 3 dự án phát triển đô thị) với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 1.395,5 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, trên địa bàn thành phố có 117 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 23.895,5 tỷ đồng. Các dự án hoàn thành đầu tư đi vào hoạt động đã phát huy hiệu quả trong kinh doanh, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho tỉnh và lợi ích thiết thực cho nhà đầu tư, góp phần quan trọng thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao giá trị sản xuất, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Với phương châm: "Đồng hành hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong đầu tư và trong hoạt động sản xuất kinh doanh”, trong năm 2024, thành phố Yên Bái tiếp tục khuyến khích phát triển mạnh mẽ các thành phần kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân. Thành phố phấn đấu hết năm 2024 thành lập mới 100 doanh nghiệp,7 hợp tác xã và 30 tổ hợp tác, gắn xây dựng phát triển doanh nghiệp với việc giải quyết tốt các vấn đề xã hội và thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. 

Để đạt được mục tiêu này, thành phố tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương theo sát, đồng hành tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, HTX phát triển, đạt tốc độ tăng trưởng cao cả về số lượng, quy mô và chất lượng; khuyến khích khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; coi trọng sự phát triển và bình đẳng giữa các thành phần kinh tế, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp cùng với việc thể hiện ý thức trách nhiệm đối với xã hội, đối với cộng đồng.

Cùng với đó thực hiện các cơ chế chính sách ưu đãi của Nhà nước và của tỉnh đối với các doanh nghiệp; xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thực sự có tính hấp dẫn nhằm tạo động lực mới thúc đẩy sản xuất phát triển; làm tốt công tác định hướng đầu tư, ưu tiên thu hút đầu tư các dự án có công nghệ cao, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, thân thiện với môi trường; tập trung thu hút các nhà đầu tư chiến lược, có năng lực, kinh nghiệm; triển khai thực hiện các dự án đầu tư có quy mô lớn, có tính định hướng, dẫn dắt, tạo sức lan tỏa trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Thu Trang

Tags Thành phố Yên Bái doanh nghiệp câu lạc bộ thu ngân sách hợp tác xã

Các tin khác
Ảnh minh họa

Giá vé máy bay trên các chặng từ Bắc vào Nam như Hà Nội - TP HCM đã bắt đầu hạ nhiệt, giảm đến một nửa so với 1-2 tuần trước.

Tuyến đường cao tốc Bắc - Nam dần hình thành ở Bình Định.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Bộ này vừa có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đề xuất thí điểm tách công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án độc lập.

Các thành viên Hợp tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ nông nghiệp MQ, huyện Trấn Yên thường xuyên chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho đàn gà.

Trong 2 tháng đầu năm 2024 đã xảy ra 4 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 tại 4 tỉnh Bắc Ninh, Ninh Bình, Long An và Tiền Giang, số gia cầm chết và tiêu hủy trên 6.600 con. Tại tỉnh Yên Bái, tuy chưa có dịc nhưng không vì thế mà các địa phương, hộ chăn nuôi chủ quan, lơ là trước nguy cơ xảy ra dịch bệnh, nhất là trong thời điểm tái đàn sau tết.

Hơn 1.600 tỷ đồng đầu tư cải tạo, nâng cấp đường ngang qua đường sắt

Bộ Giao thông vận tải đã có báo cáo Chính phủ về việc thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt triển khai theo Quyết định số 994/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục