Thành phố Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư xuân Giáp Thìn năm 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/3/2024 | 5:01:41 PM

YênBái - Chiều nay - 7/3, thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư xuân Giáp Thìn năm 2024.

Trong năm 2023, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để khắc phục khó khăn, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiến tiến, tích cực đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, vươn lên tiếp cận và từng bước khẳng định uy tín, thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. 

Qua đó đã có đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của thành phố, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho người lao động và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. 

Trong năm 2023, thành phố đã thu hút được 5 dự án lớn đầu tư vào địa bàn (gồm 2 dự án công nghiệp và 3 dự án phát triển đô thị) với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 1.395 tỷ đồng; thành lập mới 121 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký kinh doanh trên 1.569 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên trên 1.300 doanh nghiệp với tổng số tiền đóng góp vào ngân sách Nhà nước đạt 266 tỷ đồng, chiếm 48% tổng thu cân đối của thành phố. 


Lãnh đạo thành phố Yên Bái khen thưởng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác nộp ngân sách, tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Đỗ Đức Minh ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn, quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đối với sự phát triển của thành phố thời gian qua. 

Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn cần phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, tích cực khai thác, tận dụng có hiệu quả mọi tiềm năng, lợi thế của thành phố; quan tâm đến đời sống người lao động trong các doanh nghiệp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; xây dựng hình ảnh doanh nghiệp văn hóa kinh doanh văn minh, chuyên nghiệp; đồng thời tích cực tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện và các hoạt động phúc lợi xã hội của thành phố.

Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh cho biết, thành phố Yên Bái cam kết sẽ luôn tìm cách tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thực sự lành mạnh, thuận lợi cho doanh nghiệp, nhất là hoàn thiện quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn mới, quy hoạch đất đai, phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng khu cụm công nghiệp, công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết thủ tục đầu tư; sẵn sàng gặp gỡ trao đổi, chia sẻ với doanh nghiệp, nhất là vào những thời điểm gặp khó khăn, thách thức…

Nhân dịp này, Công ty cổ phần Môi trường & Công trình đô thị Yên Bái; Công ty cổ phần Môi trường & Năng lượng Nam Thành Yên Bái; Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng Hà Thành đã trao kinh phí hỗ trợ, đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. 

Thành phố Yên Bái cũng đã khen thưởng cho các khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác nộp ngân sách, tham gia các hoạt động an sinh xã hội và phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn năm 2023.


Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho các hoạt động của thành phố Yên Bái năm 2024.


Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng giấy khen cho Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái vì có  thành tích xuất sắc trong công tác nộp ngân sách, tham gia các hoạt động an sinh xã hội năm 2023.


Lãnh đạo thành phố Yên Bái khen thưởng cho bà Đoàn Lương - Giám đốc Hợp tác xã chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương vì đã có thành tích xuất sắc phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn năm 2023.

Thu Trang -  Mạnh Cường

Tags Thành phố Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp nhà đầu tư Giáp Thìn năm 2024

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Erex Honna Hitoshi.

Nhà máy điện sinh khối sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10ha với tổng vốn đầu tư dự kiến từ 100 đến 120 triệu USD, dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Môi trường Nhật Bản.

Kết quả đấu thầu vàng miếng SJC sáng 8/5, giá trúng thầu duy nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng/lượng so với giá tham chiếu.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 381/QĐ-TTg ngày 7/5/2024 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, Agribank huyện Văn Chấn và Hội Nông dân (HND) huyện đã có sự phối hợp tích cực, có trọng tâm trong việc thực thi chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, góp phần phát huy tiềm năng kinh tế của địa phương, phát triển xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục