Xã An Thịnh (Văn Yên) đạt đô thị loại V

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/4/2024 | 3:14:04 PM

YênBái - Ngày 16/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh là đô thị loại V trực thuộc huyện Văn Yên.

Lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh đạt đô thị loại V
Lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh đạt đô thị loại V

Xã An Thịnh có diện tích trên 2.660 ha, được coi là cửa ngõ của vùng Đại Phú An gồm nhiều tiềm năng về phát triển nông lâm nghiệp với các loại cây có giá trị kinh tế cao. Khu vực phía Đông trải suốt từ phía Bắc xuống Nam của xã là tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với nút giao thông quan trọng IC14 tại khu vực thôn Đại An đấu nối với các tuyến giao thông trong khu vực, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Văn Yên và vùng phụ cận. 

Năm 2017, xã An Thịnh được UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2023, xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã An Thịnh đã đoàn kết, cố gắng vượt qua khó khăn thách thức, phát huy những lợi thế của địa phương: Các dự án đã và đang triển khai làm thay đổi rất nhanh bộ mặt kinh tế - xã hội của khu vực khiến cho tốc độ tăng dân số cơ học, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh. 

Đi kèm với đó là các dự án đầu tư quy hoạch trong xã. Hệ thống hạ tầng kinh tế  - xã hội được xây dựng, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân; kinh tế nông nghiệp chuyển dịch mạnh sang phi nông nghiệp; đời sống nhân dân ngày một nâng lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 50,22 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo (theo chuẩn mới giai đoạn 2021 - 2025) giảm còn 5,44%; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2020 - 2023 đạt 6,8%. 


Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt đô thị loại V 

Kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng (tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ theo mục tiêu đề ra). Qua đánh giá thực trạng phát triển đô thị theo các tiêu chí, tiêu chuẩn của đô thị loại V, xã An Thịnh đạt 80,12/100 điểm, đủ điều kiện để công nhận đạt tiêu chí đô thị loại V. 

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã An Thịnh trong việc xây dựng xã đạt đô thị loại V, UBND huyện Văn Yên, UBND xã An Thịnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Thanh Tân

Tags Xã An Thịnh Văn Yên đô thị loại V

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục