Yên Bình có gần 13 nghìn hộ được đầu tư vốn chính sách

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2024 | 3:02:09 PM

YênBái - Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

>>  Yên Bình: Hiệu quả giảm nghèo từ nguồn vốn tín dụng

>> Yên Bình trên 15.000 khách hàng được vay vốn tín dụng ưu đãi


Cơ chế cho vay ngày càng hoàn thiện, thủ tục đơn giản, dễ thực hiện, đảm bảo. Việc triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ được thực hiện thông thoáng, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của chính quyền, nhân dân ở các khâu của quá trình cho vay.

Xác định hoạt động giao dịch xã là khâu then chốt để chuyển tải các nguồn vốn tín dụng chính sách đến nhân dân địa phương, Ban Đại diện Hooin đồng quản trị NHCSXH huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi nhất về hội trường phục vụ giao dịch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn người và tài sản trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Đến hết 31/03/2024, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt: 725.168 triệu đồng, 12.889 khách hàng vay vốn với 16 chương trình tín dụng. Quý I/2024, tổng doanh số cho vay đạt 20,820 tỷ đồng với 1.010 lượt khách hàng được vay vốn.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách, ngay từ đầu năm 2024, Ban Đại diện huyện đã chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu cho UBND huyện chuyển 600 triệu đồng từ nguồn sách sách huyện để ủy thác cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách, đạt 100% kế hoạch giao, nâng tổng nguồn kinh phí ủy thác của huyện lên 3.893 triệu đồng.

Lê Phiên

Tags Yên Bình ngân hành chính sách hộ nghèo vốn ưu đãi

Các tin khác
Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Đã có gần 6.000 cơ sở kinh doanh vàng xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Đã có 5.835 cơ sở kinh doanh vàng, bạc thực hiện áp dụng và sử dụng trên 1,065 triệu hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, với lĩnh vực gia công vàng bạc có một số trường hợp người mua hàng không lấy hóa đơn dẫn đến cơ quan thuế khó khăn trong việc kiểm soát giao dịch.

Các ngân hàng thương mại phải công khai minh bạch lãi suất cho vay và huy động. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng Nhà nước đang xem xét việc nghiêm cấm các tổ chức tín dụng "lách" khuyến mại ẩn dưới mọi hình thức không đúng quy định khi người dân gửi tiết kiệm tiền VND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục