Không để phát sinh thêm ổ dịch tả lợn châu Phi

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/6/2024 | 1:57:34 PM

Theo Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến nay, cả nước có 196 ổ dịch bệnh tả lợn châu Phi, thuộc 59 huyện của 18 tỉnh, thành phố chưa qua 21 ngày. Số lợn mắc bệnh là 10.544 con, số lợn chết và tiêu hủy là 10.612 con. Bệnh dịch đang có diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, nhất là ở các tỉnh phía Bắc như: Lạng Sơn, Bắc Kạn, Quảng Ninh…

Cơ quan chức năng xử lý đàn lợn bị mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi.
Cơ quan chức năng xử lý đàn lợn bị mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương tập trung nguồn lực kịp thời hỗ trợ, bố trí kinh phí cho chính quyền cấp xã xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới; đồng thời, tiêu hủy lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh, chết do bệnh. Hiện đã có vắc-xin phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi, song để tiêm phòng loại bệnh này cần có sự giám sát chặt chẽ.

Do đó, các địa phương tổ chức tiêm phòng theo chỉ đạo của Bộ tại Công văn số 4870/BNN-TY ngày 24/7/2023 về việc sử dụng vắc-xin phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi. Cùng với chống dịch, các địa phương cần chuẩn bị tốt các điều kiện để khôi phục chăn nuôi lợn ngay sau khi dịch bệnh được khống chế và đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc khác, gia cầm, thủy sản để bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân…

(Theo NDO)

Các tin khác
Hiện trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được 9 cơ sở an toàn dịch bệnh với bệnh lở mồm long móng tại trang trại chăn nuôi lợn.

Để chăn nuôi phát triển hiệu quả, bền vững, thời gian qua, ngành chức năng và chính quyền các địa phương đã chủ động tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, trong đó chú trọng xây dựng các cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh (ATDB).

Từ ngày 2-7-2024, EU đưa mì ăn liền Việt Nam được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa

Mì ăn liền Việt Nam được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm nhập vào EU nhưng vẫn duy trì tần suất kiểm tra tại cửa khẩu ở mức 20%. EU cũng điều chỉnh tần suất kiểm tra tại biên giới đối với thanh long, ớt, đậu bắp, sầu riêng của Việt Nam.

Chế biến gỗ rừng trồng tại Công ty TNHH ngành gỗ Sâm Duệ Việt Nam, huyện Yên Bình.

Nông, lâm sản là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, do ngành công nghiệp chế biến mặt hàng này chưa phát triển, chủ yếu chế biến thô nên giá trị gia tăng, sức cạnh tranh của các sản phẩm còn thấp. Vậy, làm gì để phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm sản?

Giá xăng có thể được điều chỉnh tăng vào ngày mai.

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (13/6) được dự báo tăng trở lại sau 2 lần giảm liên tiếp. Tuy nhiên mức tăng không đáng kể từ 43 - 93 đồng, đưa giá xăng E5 RON 92 lên mức 21.793 đồng/lít và giá xăng RON 95 về mức 22.603 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục