Độc đáo quảng bá vải thiều Việt Nam bằng sticker tại thủ đô của Thái Lan

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/6/2024 | 10:45:04 AM

Bộ sticker hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái giúp giới thiệu hương vị độc đáo của vải thiều Việt Nam với người tiêu dùng Thái Lan.

Những hộp vải tươi Việt Nam đầu tiên được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok ngày 15/6 trong mùa vải năm nay.
Những hộp vải tươi Việt Nam đầu tiên được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok ngày 15/6 trong mùa vải năm nay.

Năm thứ hai liên tiếp, những trái vải thiều tươi từ vùng trồng Lục Ngạn, Bắc Giang, tiếp tục được tập đoàn The Mall Thái Lan tin tưởng đưa vào chuỗi siêu thị Gourmet Market tại các trung tâm thương mại lớn của tập đoàn ở thủ đô Bangkok để phục vụ thực khách thập phương.

Đại diện công ty Ekthai nhập khẩu vải thiều bày bán tại Gourmet Market - Trung tâm thương mại Siam Paragon, ông Pumin Piyawanich cho biết: "Chúng tôi mong muốn năm nào cũng có vải Việt Nam để bán bởi vì chất lượng vải Việt Nam là ngon nhất. Thực tế là năm nay sản lượng vải thiều Việt Nam không cao bằng năm ngoái nhưng may mắn là chúng tôi đã ký hợp đồng với nông dân từ năm trước. Đó là lý do vì sao chúng tôi có vải ở đây để đáp ứng sự chờ đợi của khách hàng tại Thái Lan."

Ông Pumin cũng cho biết mặc dù giá vải nhập năm nay cao hơn năm ngoái một chút nhưng công ty của ông vẫn cố gắng giữ giá bán tới người tiêu dùng bằng năm ngoái để nhiều khách hàng được thưởng thức vải Việt Nam.

Những trái vải thiều tươi thơm ngọt và mọng nước không chỉ thu hút người tiêu dùng Thái Lan mà còn có sức hấp dẫn với khách du lịch từ nhiều nước.

Chị Debby, một du khách đến từ Singapore cho biết: "Chúng tôi đang đi du lịch Thái Lan và được giới thiệu về vải Việt Nam bày bán tại đây. Tôi đã thử và thấy nó thực sự rất ngọt. Tôi chưa từng nhìn thấy vải Việt Nam tại Singapore trước đây. Tôi hy vọng họ sẽ đưa vải Việt Nam vào Singapore và tôi có thể mua chúng tại siêu thị."

Bên cạnh đó, trong nỗ lực để vải thiều Việt Nam được biết đến rộng rãi hơn tại thị trường Thái Lan, quốc gia được mệnh danh là vương quốc hoa quả nhiệt đới, Gourmet Market đã kết hợp với Sáng kiến Mầm (Mam Initiative) - dự án của một nhóm người Việt trẻ tâm huyết với việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt - ra mắt chiến dịch quảng bá "Vải ngon nhất từ Việt Nam” lần đầu tiên tại Thái Lan trong năm 2024.

Chiến dịch gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay, đặc biệt là bộ sticker hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái để giới thiệu về hương vị độc đáo của vải thiều Việt Nam mà người dùng có thể tải miễn phí trên một số ứng dụng tin nhắn như Viber, WhatsApp…

Đây là phương thức quảng bá mới nhằm tiếp cận người tiêu dùng bản địa tại Thái Lan. Chiến dịch sẽ được quảng bá trong toàn bộ thời gian lô vải thiều Bắc Giang được nhập hằng tuần và tiêu thụ tại Bangkok từ ngày 15/6 đến cuối tháng 7.

Theo anh Trương Đức, trưởng nhóm chiến lược của Sáng kiến Mầm, nhóm mong muốn góp phần đổi mới cách thức xúc tiến thương mại truyền thống thông qua ứng dụng công nghệ và ý tưởng sáng tạo.

Thời gian tới, nhóm kỳ vọng sẽ tiếp tục thực hiện được các chiến dịch quảng bá nông sản sáng tạo và có ý nghĩa để chung tay cùng cộng đồng đưa nông sản Việt đến nhiều quốc gia trên thế giới hơn nữa.

(TheoVienam+)

Các tin khác
Khách du lịch tới Đức dự kiến sẽ tăng vọt dịp EURO 2024.

Viện nghiên cứu kinh tế IFO tại Munich (Đức) cho biết, EURO 2024 có thể đóng góp khoảng 0,1% GDP cho nền kinh tế lớn nhất EU.

Sản xuất hoa kiểng là nghề truyền thống của nông dân huyện Chợ Lách

Huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) có đến hơn 52.800 nông dân sản xuất giỏi các cấp. Kinh tế- xã hội của huyện Chợ Lách phát triển rất nổi bật trong tỉnh Bến Tre. Đặc biệt mô hình sản xuất của nông dân rất đa dạng, phong phú và đạt hiệu quả cao.

Công nhân Điện lực thành phố Yên Bái thực hiện luân chuyển máy biến áp

Trong bối cảnh tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra tại miền Bắc đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện năng tăng mạnh. Để ứng phó với tình trạng này, PC Yên Bái (Công ty Điện lực Yên Bái) đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền và kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao nhằm giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Đồng thời không những giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng mà còn nâng cao ý thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng theo hướng bền vững.

Vàng SJC “án binh bất động” tại mức 76,98 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay, vàng SJC vẫn đứng giá ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá bán vàng SJC hiện cao hơn 5,43 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục