Nông dân Púng Luông (Mù Cang Chải) thu về gần 500 triệu đồng từ cây lê

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2024 | 2:20:36 PM

YênBái - Xã Púng Luông (Mù Cang Chải) hiện có trên 72 ha lê, trong đó trên 5 ha đã cho thu hoạch, tập trung chủ yếu tại các bản: Đề Chờ Chua B, Púng Luông và Mí Háng Tâu.

Người dân xã Púng Luông thu hoạch lê
Người dân xã Púng Luông thu hoạch lê

Nhằm giúp nhân dân phát triển kinh tế, làm giàu trên chính quê hương, từ đầu  năm 2019 đến nay, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy Mù Cang Chải, Đảng ủy, chính quyền xã Púng Luông đã đề ra các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, nhất là giải pháp đưa các loại cây, con giống mới, có năng suất, hiệu quả kinh tế cao vào trồng.

Với điều kiện khí hậu mang sắc thái của tiểu vùng cận ôn đới, cộng với những nét văn hóa mang đậm bản sắc của dân tộc Mông, người dân ở xã Púng Luông đã đưa cây lê, chủ yếu là giống lê Tai Nung vào trồng. Nhờ hợp với khí hậu thổ nhưỡng nên loại cây này phát triển tốt, đem lại giá trị kinh tế cho các hộ nông dân trồng lê.

Đến nay, trên địa bàn xã Púng Luông đã trồng được trên 72 ha lê, trong đó hơn 5 ha đã cho thu hoạch quả, tập trung chủ yếu ở các bản Đề Chờ Chua B, bản Púng Luông và bản Mí Háng Tâu.

Ông Nguyễn Cảnh Minh - Bí thư Đảng ủy xã Púng Luông đánh giá:Nhiều hộ trồng lê trên địa bàn đã biết áp dụng đúng các biện pháp chăm sóc, nhất là kỹ thuật bọc quả nên quả to, chất lượng tốt.  Vụ lê năm nay, sản lượng dự ước đạt trên 12 tấn, với giá bán ra thị trường từ 35.000 - 40.000 đồng/kg, người trồng lê của xã thu về gần 500 triệu đồng.

Trong thời gian tới, xã Púng Luông tiếp tục vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng; triển khai, mở rộng diện tích trồng lê; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đồng thời phối hợp với các phòng ban chức năng của huyện tổ chức các lớp tập huấn cho người trồng lê, quan tâm quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm, nhằm tăng thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững cho đồng bào trên địa bàn.

Văn Tuấn

Tags Púng Luông hoa lê ruộng bậc thang giảm nghèo

Các tin khác
Hoạt động tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

QL37 từ Sơn La đi Yên Bái hiện nay rất nhỏ hẹp

Tỉnh Sơn La đang tích cực chuẩn bị các phần việc để sẵn sàng triển khai tuyến cao tốc Sơn La – Yên Bái khi có đủ các điều kiện.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.

12 loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng gồm: phân bón; máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ sản xuất nông nghiệp; tàu đánh bắt xa bờ; lưu ký chứng khoán...

Tỉnh Yên Bái hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, siêu thị lớn.

Ngoài hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận, mở rộng thị trường, các sở, ngành, địa phương đã tăng cường hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm cho doanh nhân, tập trung vào hỗ trợ thiết kế xây dựng tờ rơi, thông tin về việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, tư vấn bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hoá... giúp doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm tới các bạn hàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục