Chi cục Thuế thành phố Yên Bái: Tổ chức đối thoại với doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để giúp các cơ sở sản xuất kinh doanh tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, vừa qua, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái đã tổ chức đối thoại trực tiếp với 70 doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn. Các ý kiến tập trung vào một số vấn đề cần tháo gỡ như: việc truy thu tiền thuế đối với người mua gom gỗ cung cấp cho cơ sở chế biến; thủ tục lập hóa đơn vận chuyển hàng hóa; thu thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động xây dựng cơ bản tại địa bàn các huyện; việc tính khấu hao tài sản cố định đối với ô tô; việc khấu hao tài sản cố định đối với tài sản mua không có hóa đơn, chứng từ; xử lý đối với việc quyết toán thuế sai; miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động sản xuất chế biến lâm sản...

Các ý kiến kiến nghị đã được lãnh đạo Chi cục thuế giải đáp thỏa đáng trên cơ sở chính sách quy định. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết, đều được tổng hợp để báo cáo cơ quan thuế cấp trên. Chương trình đối thoại trực tiếp sẽ được Chi cục tổ chức thường niên theo lịch hoặc tổ chức đối thoại theo từng ngành, nghề sản xuất kinh doanh, đáp ứng yêu cầu tìm hiểu chính sách thuế của tổ chức, cá nhân nộp thuế.

Linh Nhung

Các tin khác
Phát triển diện tích cây ăn quả ở Văn Chấn cho người dân thu nhập cao và ổn định.

YBĐT - Là một tỉnh miền núi có điểm xuất phát sản xuất nông-lâm nghiệp lạc hậu song dưới sự lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, bà con nông dân sản xuất nông - lâm nghiệp đã tạo ra bước đột phá mới.

Lực lượng QLTT phát hiện, kiểm tra một xe ô tô chở hàng vải lậu.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh có vị trí địa lý quan trọng, cửa ngõ của miền Tây Bắc, hệ thống đường sắt, đường bộ, đường thủy nối liền với tỉnh biên giới Lào Cai và các tỉnh lân cận. Những yếu tố đó rất thuận lợi cho việc giao lưu hàng hóa, phát triển thương mại, song tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm và gian lận thương mại cũng diễn ra phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi. Trước đòi hỏi của thực tế, Đội Quản lý thị trường cơ động tỉnh Yên Bái đã hoạt động khá hiệu quả, góp phần quan trọng ổn định thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn.

Công nhân nhà máy chế biến CaCO3 thuộc HTX khai thác vận chuyển đá Mông Sơn đẩy nhanh tiến độ sản xuất đáp ứng nhu cầu khách hàng.

YBĐT - Tỉnh uỷ vừa tổ chức hội nghị đánh giá các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khoá IX về phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân, đẩy mạnh CNH- HĐH nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2001- 2010.

Giống quýt lửa được nhiều hộ nông dân ở Văn Chấn trồng cho thu nhập cao.

YBĐT - Trong số 8 xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn thì Minh An là xã nghèo nhất, nguyên nhân đói nghèo thì có nhiều như: Trình độ dân trí thấp, vẫn còn giữ nhiều phong tục tập quán lạc hậu, nhất là 6 thôn người Dao. Điều kiện tự nhiên cũng không thuận lợi, tổng diện tích tự nhiên toàn xã lên tới 1112 ha nhưng chủ yếu là đất rừng, đồi núi cao, độ dốc lớn, đất nông nghiệp có thể gieo cấy lúa chỉ có 37,8 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục