Lục Yên kiên cố hoá trên 44 km đường giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/7/2024 | 10:15:18 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, huyện Lục Yên đã huy động lồng ghép các nguồn và sự đóng góp của nhân dân thực hiện kiên cố hóa trên 44 km đường giao thông nông thôn, đạt 72% khối lượng giao.

Thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn năm 2024, huyện Lục Yên phấn đấu thực hiện kiên cố hóa 61,3 km đường giao thông nông thôn với tổng trị giá trên 38,4 tỷ đồng.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã thị trấn rà soát, thống kê đăng ký khối lượng thực hiện và đồng loạt tổ chức ra quân kiên cố hóa đường giao thông nông thôn.


Xã Vĩnh Lạc huy động nhân dân tham gia kiên cố hóa đường giao thông nông thôn.

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, đến nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã thực hiện kiên cố hóa 44,2 km đường bê tông xi măng, đạt 72% khối lượng giao và xây mới 10 công trình cống thoát nước các loại, với tổng trị giá trên 27 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 15 tỷ 472 triệu đồng và Nhân dân tự nguyện đóng góp 12 tỷ 159 triệu đồng. Qua đó, góp phần phục vụ nhu cầu giao thương đi lại của người dân và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Đức Toàn

Tags Lục Yên Đề án giao thông kiên cố hóa nông thôn

Các tin khác
Mô hình trồng ổi Đài Loan ở xã Văn Phú bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân.

Thời gian qua, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái đã khuyến khích, vận động nhân dân xây dựng các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, phù hợp với thực tế địa phương. Trong đó, mô hình trồng ổi Đài Loan theo hướng an toàn đang được nhân dân trong xã phát triển và nhân rộng, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, cải thiện thu nhập.

Giá vàng miếng SJC thấp hơn vàng nhẫn nhưng khó mua.

Sáng nay (16/7), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng trên mức 77 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC vẫn đứng im, thấp hơn vàng nhẫn và rất khó mua.

Cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt nhưng sau khi trỗ lúa không cúi bông.

Dù được chăm sóc bảo đảm các điều kiện về nước tưới, phân bón, nhưng hàng chục thửa ruộng lúa xuân của người dân các xã: Lao Chải, Khao Mang, huyện Mù Cang Chải đều gần như “mất trắng” vì giống lúa “lạ” trỗ bông nhưng “không cúi đầu”, hạt lép nhiều. Qua tìm hiểu, đây đều là các giống không nằm trong cơ cấu giống của huyện, được người dân mua trôi nổi trên thị trường cũng như trên mạng.

Chiều 15/7, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất, kinh doanh và đầu tư xây dựng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục