Yên Bái công nhận thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/8/2024 | 8:37:57 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên giới thiệu với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan những sản phẩm OCOP của địa phương trong chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái ngày 22/6/2024 .
Lãnh đạo huyện Trấn Yên giới thiệu với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan những sản phẩm OCOP của địa phương trong chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái ngày 22/6/2024 .


Thời gian qua, người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo hướng đi mới, hiện đại, hiệu quả hơn trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống. 

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận được thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 247 sản phẩm OCOP, trong đó có 25 sản phẩm được công nhận đạt 4 sao, 222 sản phẩm được công nhận đạt 3 sao. Tỉnh cũng đã tổ chức đánh giá và cấp chứng nhận 4 sao cho 03 sản phẩm đánh giá lại của huyện Văn Chấn gồm: gạo nếp tan Tú Lệ, trà táo mèo Shan Thịnh, xịt massage Quốc Kỳ. 

Để hoàn thành mục tiêu năm nay công nhận được thêm 30 sản phẩm OCOP, thời gian tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP, xem việc thực hiện OCOP là nhiệm vụ của từng địa phương, là động lực mới trong xây dựng nông thôn mới để thúc đẩy người sản xuất mạnh dạn đầu tư, phát triển các sản phẩm lợi thế của địa phương. 

Cùng với đó, tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, hướng dẫn các địa phương xác định sản phẩm lợi thế, tiềm năng và chủ thể sản xuất để hoàn thiện các sản phẩm và nâng cao chất lượng; tăng cường mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP.

Thu Trang

Tags Yên Bái công nhận sản phẩm OCOP 3 sao

Các tin khác
Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái giải tỏa vật kiến trúc, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Thành phố đã phối hợp với chính quyền, các đoàn thể và cán bộ cơ sở ở xã, phường vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương thức tuyên truyền vận động giải phóng mặt bằng cá công trình, dự án theo phương châm "mưa dầm thấm lâu”, "đối tượng nào hình thức đó”.

Nhân viên HTX Thủy sản Hoàng Kim, xã Hán Đà, huyện Yên Bình đóng gói sản phẩm.

Trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM), tiêu chí số 13 - hình thức tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng, có vai trò thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương, làm nền tảng hoàn thành các tiêu chí về thu nhập, hộ nghèo. Xác định rõ tầm quan trọng đó, các địa phương của Yên Bái đang tập trung chỉ đạo các xã nỗ lực triển khai thực hiện.

Nhiều bộ ngành đề xuất bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng.

Nhiều bộ ngành đề nghị Bộ Tài chính bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xăng và điều hoà nhiệt độ. Tuy nhiên, Bộ Tài chính “lắc đầu” với các kiến nghị này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7

Chính phủ đã cơ cấu lại thu chi để tiết kiệm 700.000 tỷ đồng cho việc tăng lương cơ sở. Theo Thủ tướng, điều đáng mừng là khi tăng lương vẫn kiểm soát được tình hình, lạm phát tăng không đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục