Yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát các cầu bắc qua sông bị ảnh hưởng của mưa, lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2024 | 1:18:03 PM

Ngày 12/9, Bộ Giao thông vận tải có công điện khẩn gửi các đơn vị về việc khẩn trương khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa lũ sau bão. Theo đó, Bộ này yêu cầu cần khẩn trương kiểm tra, rà soát các cầu bắc qua sông đang bị ảnh hưởng của mưa, lũ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công điện nêu rõ: Bộ Giao thông vận tải biểu dương tinh thần làm việc của các cán bộ, công nhân viên chức ngành giao thông vận tải đã và đang tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra nhằm góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân và nhà nước.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới tình hình mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp. Để chủ động khắc phục hậu quả mưa, lũ, ứng phó sạt lở đất trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trong việc tổ chức thực hiện các chỉ đạo về công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Các đơn vị tăng cường thành lập các Tổ công tác (có thể huy động các chuyên gia có kinh nghiệm) và trực tiếp đến các địa phương, khu vực bị ảnh hưởng để phối hợp chỉ đạo tại hiện trường công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão, mưa, lũ gây ra.

Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nắm bắt chặt chẽ tình hình thực tế, nâng cao tính dự báo để kịp thời có những giải pháp ứng phó hiệu quả nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra, với mục tiêu "tính mạng con người là trên hết”.

Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát các cầu bắc qua sông đang bị ảnh hưởng của mưa, lũ, đặc biệt là cầu yếu, cầu đã xây dựng lâu năm, các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, lũ quét trên các quốc lộ để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa nhằm bảo đảm an toàn giao thông, an toàn công trình.

Cục chỉ đạo các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực để triển khai các phương án bảo đảm an toàn giao thông và khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ trong thời gian nhanh nhất, đặc biệt là các trục giao thông chính. Quá trình triển khai khắc phục phải chú ý bảo đảm an toàn cho người, thiết bị thi công, các hạng mục công trình.

Cục Đường bộ cũng khẩn trương chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải quản lý quốc lộ, các doanh nghiệp BOT quản lý quốc lộ và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phối hợp chặt chẽ với nhau và với các lực lượng chức năng của địa phương trong việc tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông an toàn, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy siết; cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí đường bị ngập nước sâu, đoạn đường bị đứt, đoạn đường bị sạt lở… Kiên quyết không cho người và phương tiện đi vào những vị trí này nhằm bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông...

Các Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra, rà soát các cầu bắc qua sông đang bị ảnh hưởng của mưa lũ, đặc biệt là cầu yếu, cầu đã xây dựng lâu năm, các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét trên các tuyến quốc lộ được ủy thác để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa nhằm bảo đảm an toàn giao thông, an toàn công trình.

Phối hợp chặt chẽ với các Khu Quản lý đường bộ, các đơn vị quản lý bảo trì đường bộ, đường sắt… tiến hành khắc phục sự cố do bão, mưa, lũ gây ra; tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông trên các quốc lộ ủy thác và đường địa phương được giao quản lý, phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo hành khách và hàng hóa… ngay khi lũ rút.

(Theo NDO)


Các tin khác
Công nhân Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà, huyện Văn Yên chế biến sản phẩm quế xuất khẩu.

Với 16 Hiệp định FTA mà Việt Nam đang tham gia, có nhiều hiệp định tự do thế hệ mới như EVFTA, CPTTP, UKVFTA, RCEP đã giúp Việt Nam có lợi thế hơn so với một số nước khác về thuế. Đây là điều kiện, thời cơ hết sức thuận lợi để các sản phẩm quế của Việt Nam nói chung và của tỉnh Yên Bái nói riêng ngày càng tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.

Nhiều tuyến đường ở thành phố Yên Bái ngập sâu trong biển nước.

Hoàn lưu bão số 3 Yagi đã khiến 34 người chết và mất tích, trên 21.600 ngôi nhà bị sập và hư hỏng; trên 3.800 ha diện tích cây trồng bị ảnh hưởng...;ước tính thiệt hại khoảng 195 tỷ đồng.

Tuy nguồn cung thực phẩm tươi sống “sụt giảm” trên địa bàn thành phố Yên Bái do ngập úng, nhưng hiện tại thị trường thực phẩm trong những ngày này giá cả vẫn tương đối ổn định, một số mặt hàng tăng nhẹ và không có tình trạng khan hiếm hàng.

Người dân đến Chi cục Thuế thành phố Yên Bái giải quyết thủ tục hành chính thuế.

Kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các hành vi gian lận thuế, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã cụ thể, linh hoạt trong công tác chỉ đạo thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra (TTKT) thuế; vừa thực hiện những cuộc thanh tra toàn diện theo đối tượng vừa tổ chức các cuộc thanh tra theo chuyên đề, chuyên sâu…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục