Thủ tướng: Dứt khoát không để thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/10/2024 | 2:15:11 PM

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, các tập đoàn cần triển khai ngay các giải pháp đảm bảo dứt khoát không để thiếu điện trong năm 2025 và giai đoạn 2026 - 2030.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ về bảo đảm cung ứng điện, năng lượng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ về bảo đảm cung ứng điện, năng lượng.

Sáng 19/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình đảm bảo cung ứng đủ điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong năm 2025 và các năm tiếp theo.

Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm, việc cung ứng điện đã đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, với tổng lượng điện sản xuất và nhập khẩu đạt 232,8 tỷ kWh, tăng hơn 11% so với cùng kỳ.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các giải pháp từ sớm, từ xa, việc cung ứng điện năm 2025 dự kiến cơ bản được đảm bảo.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương Tập đoàn Điện lực và các tập đoàn, tổng công ty đã thực hiện đúng lời hứa đảm bảo không để thiếu điện trong năm 2024 và làm đường dây 500 kV mạch 3 đúng trong 6 tháng, thể hiện tinh thần đã nói là làm, đã cam kết là thực hiện.

Để bảo đảm nguồn điện 2026 - 2030 với tốc độ tăng trưởng 12 - 15%, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, các tập đoàn cần triển khai ngay các giải pháp đảm bảo dứt khoát không để thiếu điện trong năm 2025 và giai đoạn 2026 - 2030 trong bất cứ hoàn cảnh nào, trong đó phải ban hành ngay Nghị định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu trong hôm nay để tháo gỡ cho các công trình sắp làm lắp điện mặt trời mái nhà.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước và các tập đoàn, tổng công ty căn cứ mục tiêu trên, xây dựng các kịch bản điều hành các khâu từ sản xuất, truyền tải, phân phối, sử dụng và giá điện; trong đó tập trung hoàn thiện thể chế, trọng tâm là sửa Luật Điện lực trong kỳ họp thứ 8 này, theo hướng tăng phân cấp, phân quyền, xóa cơ chế xin cho và giảm thủ tục hành chính; sửa đổi quy hoạch điện lực 8; có phương án đa dạng hóa nguồn điện, trong đó nghiên cứu phát triển điện hạt nhân; quyết tâm chuyển điện than sang điện sạch

(Theo VTV)

Các tin khác
Khách hàng đang chọn mua sản phẩm Việt Nam

Carrefour France - một trong những hệ thống siêu thị lớn nhất và uy tín nhất tại Pháp, là đối tác chiến lược đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các sản phẩm Việt Nam đến tay người tiêu dùng.

Chi nhánh NHCSXH tỉnh ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền hoạt động tín dụng chính sách xã hội với các tổ chức hội đoàn thể.

Ngày 18/10, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác ủy thác cho vay quý IV năm 2024 và ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền hoạt động tín dụng chính sách xã hội.

Mô hình nông nghiệp theo hướng hiện đại đã góp phần tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người dân xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Sau hơn 10 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Địa phương đang hoàn thiện hồ sơ trình cấp trên để sớm trở thành xã nông thôn mới đầu tiên của huyện vùng cao vùng cao đặc biệt khó khăn Mù Cang Chải trong năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 18/10, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị nâng cao năng lực về phòng vệ thương mại cho các cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục