Yên Bình: Khai thác gần 1 nghìn tấn thủy sản

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Huyện Yên Bình có diện tích hồ Thác Bà trên 23.000 ha mặt nước và hệ thống đầm, ao hồ đa dạng phong phú. Đây là điều kiện thuận lợi để ngư dân trên địa bàn huyện Yên Bình phát triển nghề nuôi trồng thủy sản. Phát huy tiềm năng đó, 10 xã vùng ven hồ đã triển khai nuôi trên 220 lồng cá, 15 hộ dân của một số xã đã đăng ký chuyển đổi 3 ha ruộng kém hiệu quả sang nuôi cá bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do đó, từ đầu năm đến nay bà con trong huyện đã đánh bắt và khai thác được gần 1 nghìn tấn thủy sản. Cùng với việc khai thác nguồn thủy sản, huyện Yên Bình đã thả bổ sung vào hồ Thác Bà được gần 150.000 con cá giống các loại và xây dựng 2 mô hình nuôi cá ao và 3 mô hình nuôi cá lồng giúp các hộ nghèo cách làm ăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Minh Hòa

Các tin khác
Ngay từ đầu năm 2007, Công ty đã tư vấn giám sát thiết kế nhiều công trình giao thông trong và ngoài tỉnh.

YBĐT - Vừa qua, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Yên Bái tổ chức Đại hội cổ đông thường niên lần thứ IV. Ngay từ đầu năm, Công ty đã triển khai công tác khảo sát, thiết kế, khoan địa chất, tư vấn giám sát thiết kế các công trình giao thông trong và ngoài tỉnh.

Sửa chữa hộ lan đường liên xã ở xã Tân Hợp (Văn Yên). (Ảnh: Tuấn Anh)

YBĐT - Song song với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, trong những năm qua huyện Văn Yên (Yên Bái) rất chú trọng đến việc phát triển mạng lưới giao thông đến các xã, thôn bản.

Hỗ trợ chính sách thuế cho NNT tại bộ phận giao dịch “một cửa” ở chi cục thuế huyện Văn Chấn.

YBĐT - Để thực hiện tốt Luật QLT, cũng từ ngày 1/7/2007, Cục Thuế tỉnh và chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố đều triển khai cải cách hành chính (CCHC) thuế theo cơ chế "một cửa", nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế (NNT) hoàn thành nghĩa vụ với NSNN. Luật Quản lý thuế (QLT) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2007.

YBĐT - Ngày 20/7, Công ty may xuất khẩu Yên Bái tổ chức Đại hội cổ đông thành lập Công ty cổ phần may xuất khẩu Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục