Giá rau xanh rẻ như cho sau Tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/2/2025 | 9:45:44 AM

Giá rau xanh đang rẻ chưa bằng một nửa so với cùng thời điểm nhiều năm qua. Nhiều người bán buồn bã vì cả phiên chợ không thu nổi 100.000 đồng.

Súp lơ baby Mộc Châu đang có mức giá tốt.
Súp lơ baby Mộc Châu đang có mức giá tốt.

Chị Trần Liễu (tiểu thương chợ Mỹ Đình) cho biết: "Chưa năm nào rau xanh sau Tết lại rẻ như năm nay. Sáng sớm tôi đưa xe rau từ quê ra đây bán, cả xe nặng có 50 củ su hào đạp còng lưng mà phiên thì bán hết, phiên thì ế”.

Theo chị Liễu, năm nay thời tiết thuận lợi, không có nhiều đợt rét đậm kéo dài nên rau xanh sinh trưởng tốt. Sau bão số 3 hồi tháng 9-2024, người trồng rau bắt đầu gieo vụ mới chuẩn bị cho Tết nhưng không ngờ giá rau lại rẻ thế.

Anh Nguyễn Văn Bộ (tiểu thương chợ Thành Công) cho hay: "Sau Tết nhiều người dân từ quê ra thành phố đã mang theo rau nên nhu cầu không cao. Nhưng thực tế năm nay, các hoạt động ăn uống tụ tập sau Tết cũng giảm mạnh nên nhu cầu rau ăn lẩu như: cải cúc, cải xanh, rau cần… thấp. Trong khi đó, nguồn cung lại nhiều”.

Khảo sát tại các chợ dân sinh cho thấy, giá nhiều loại rau xanh đang rẻ như cho. Su hào 10.000 đồng/4 củ; cải bắp 5.000 đồng/kg; cải xanh, cải cúc, rau cần đồng giá 10.000 đồng/kg; cải xoong 20.000 đồng/bó; súp lơ 15.000 đồng/cái to; cà chua 8.000 đồng/kg; nấm kim châm 15.000 đồng/gói; dứa 15.000 - 20.000 đồng/quả…

Mức giá này chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ các năm trước, thậm chí còn thấp hơn cả hồi đầu tháng 12-2024 Âm lịch.

Chị Giáp Thị Hòa (tiểu thương chợ Đồng Dinh) cũng cho biết, nguồn cung rau xanh năm nay rất dồi dào. "Súp lơ baby Mộc Châu đến tay người mua chỉ còn 75.000 đồng/túi 3 kg. Rau tươi ngon, non mơn mởn. Chưa năm nào có giá này mà tôi bán vẫn chậm. Tôi phải kết hợp giữa bán tại chợ và đăng bài trong các nhóm dân cư trên mạng, chấp nhận ship tận nơi để không bị ế”.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ vừa qua, doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại tăng 5% so với Tết 2024; một số đơn vị phân phối lớn doanh thu bán hàng trực tuyến chiếm khoảng 25% so với tổng doanh thu bán hàng; số lượng đơn đặt hàng tăng trung bình 15%-20% so với cùng kỳ Tết 2024.

Mặc dù sức mua tăng nhưng giá cả hàng hóa duy trì ổn định bởi hầu hết các doanh nghiệp đã đảm bảo lượng tồn kho hợp lý sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đồng thời, các chương trình giảm giá, khuyến mại... đã được các doanh nghiệp xúc tiến rộng rãi qua đó góp phần giữ giá cả hàng hóa không tăng nhiều so với ngày thường.

(Theo An ninh Thủ đô)

Các tin khác
Kết cấu của cầu Yên Bái bị ảnh hưởng sau bão Yagi.

Để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn công trình, Cục Đường bộ Việt Nam đã kiến nghị Bộ GTVT cho phép sửa chữa, gia cố cầu Yên Bái tại Km280+500 trên QL37 tỉnh Yên Bái với chi phí đầu tư 26,6 tỷ đồng.

Ký kết bản ghi nhớ giữa Công ty TNHH Vina T&T với Công ty Golden Gate Bce B.V (Hà Lan) về hợp tác phân phối và tiêu thụ sản phẩm trái cây và rau củ của Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, ngày 5/2, Fruit Logistica 2025, hội chợ thương mại hàng đầu thế giới của ngành rau quả toàn cầu đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Messe, thủ đô Berlin (Đức).

Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 25/NQ-CP về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên.

Trụ sở Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 5/2, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Trung Quốc đã khởi kiện về thuế quan do Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đối với hàng hóa Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục