Trên 228 tỷ đồng đầu tư cho các công trình thuỷ lợi

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, bằng nhiều nguồn vốn của Nhà nước như: Chương trình 135; vốn ngân sách, WB, trái phiếu Chính phủ, ADB… tỉnh Yên Bái đã đầu tư trên 228 tỷ đồng xây dựng 108 công trình thuỷ lợi, đáp ứng nước tưới cho 6.955 ha ruộng lúa.

Một công trình thủy lợi ở huyện Trạm Tấu mới được đầu tư góp phần tăng diện tích làm lúa nước 2 vụ.
Một công trình thủy lợi ở huyện Trạm Tấu mới được đầu tư góp phần tăng diện tích làm lúa nước 2 vụ.

Trong đó, huyện  Mù Cang Chải 13 công trình, Trạm Tấu 12 công trình, Văn Yên 34 công trình,  Văn Chấn 29 công trình. Ngoài ra còn đầu tư sửa chữa 14 công trình thuỷ lợi nhỏ phục vụ tưới cho 399 ha ở 8 huyện, thị xã bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế là 1.500 triệu đồng. 

 

Đây là nguồn lực lớn của tỉnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp, bảo đảm nước tưới, góp phần nâng cao chất lượng năng suất lúa, xoá đói giảm nghèo.

 

Văn Thông

Các tin khác

YBĐT - Sau nhiều năm đàn gia súc, nhất là đàn bò liên tục giảm về số lượng cùng với thể trạng, tầm vóc nhỏ bé thì đến nay đã có những dấu hiệu phát triển khá, hiệu quả kinh tế từ chăn nuôi đã tăng đáng kể.

Khu Trung tâm thương mại quốc tế Lào Cai. (Ảnh: Quang Trung)

YBĐT - Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai nằm trên tuyến đường hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, có cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu là cửa ngõ thông thương quan trọng, thuận tiện và là hành trình ngắn nhất nối Việt Nam, các nước ASEAN với miền Tây Nam rộng lớn của Trung Quốc.

YBĐT - Năm 2007, được coi là năm sản xuất, kinh doanh chè có bước chuyển tốt, tổng sản lượng đạt 70 ngàn tấn, tăng 5 ngàn tấn so cùng kỳ nhưng giá trị thu nhập trên 1 ha canh tác chỉ đạt 12 triệu đồng. Trên thị trường, đã có thêm một số sản phẩm chè mới là chè Ô Long, Bát Tiên... có giá bán cả trăm ngàn đồng/kg, nhưng số lượng rất ít, các doanh nghiệp vẫn chế biến chè đen là chính và chủ yếu bán qua các tổng công ty, doanh nghiệp ngoài tỉnh, số lượng xuất khẩu chưa đầy 500 tấn...

YBĐT - Năm 2007 là năm thứ hai, ngành Thuế huyện Trấn Yên thực hiện kế hoạch 5 năm (2006-2010). Đây là một năm dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn bởi các khoản thu từ đất giảm mạnh, nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng cũng chững lại...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục