Công ty cổ phần Viglacera Yên Hà: Nỗ lực khôi phục sản xuất

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những ngày cuối năm 2007, đến Công ty Yên Hà, đâu đâu cũng thấy sôi động khí thế thi đua lao động sản xuất. Hơn 100 công nhân đã có việc làm ổn định 3 ca liên tục. Sản phẩm làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó, nên thu nhập của cán bộ công nhân đã khá lên. Anh Đỗ Trọng Hùng - Công nhân Công ty Yên Hà cho biết, mức lương bình quân của anh em trong phân xưởng đã đạt từ 1,2 tới 1,5 triệu đồng/người/tháng.

3 năm trước, công ty làm ăn thua lỗ, người công nhân chán nản vì việc làm không ổn định, thu nhập thấp. Cụ thể, năm 2004 bị lỗ 3,6 tỷ; năm 2005, lỗ 4 tỷ và năm 2006 lỗ hơn 1 tỷ.

 

Từ đầu năm 2007 đến nay, nhờ có nhiều biện pháp kinh doanh mới nên ngoài việc thanh toán đầy đủ lương, các chế độ BHXH, BHYT cho người lao động, nộp  ngân sách 1,6 tỷ đồng; bước đầu, Công ty đã có lãi trên 100 triệu đồng.

 

Năm nay, Công ty Yên Hà đề ra chỉ tiêu doanh thu 40 tỷ đồng. Đến thời điểm này, doanh thu đã đạt 30 tỷ. Sản lượng đạt gần 90.000 tấn sản phẩm, sản lượng tiêu thụ đạt trên 80.000 tấn; trong đó, sản phẩm Felspar nghiền đạt trên 41.000 tấn, sản phẩm men sản xuất gần 3.000 tấn.

 

Tuy giá trị sản xuất công nghiệp năm 2007 của đơn vị chưa cao, song đã tăng cao so với cùng kỳ năm 2006.

 

Đáng ghi nhận là doanh nghiệp đã tìm ra nhiều giải pháp quan trọng thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Với 1 nhà máy nghiền Pelspar, 1 xí nghiệp khai thác khoáng sản và 1 mỏ cao - lanh ở xã Vũ Linh (Yên Bình) thu hút 250 lao động làm việc, Công ty đã bố trí sắp xếp lại lao động; nhà máy nghiền Felspar làm việc liên tục 3 ca, mỗi ca có từ 25 đến 30 công nhân, máy móc phát huy hết 100% công suất.

 

Từ khi cổ phần hóa, người công nhân được đóng cổ phần, được tham gia nhiều ý kiến đóng góp xây dựng nên phấn khởi, quyết tâm xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

 

Xác định thị trường tiêu thụ có tính quyết định trong việc phát triển sản xuất kinh doanh. Công ty liên tục đầu tư mở rộng thị trường trong nước, quảng bá sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm; giao hàng đúng quy cách, đúng thời gian quy định để giữ uy tín với khách hàng.

 

Mục tiêu của Công ty trong thời gian tới, là tiếp tục thúc đẩy việc sản xuất kinh doanh với quy mô lớn hơn, phấn đấu doanh thu trên 50 tỷ/năm. Để đạt được, Công ty Yên Hà đang hoàn thiện những thủ tục cuối cùng trong tiến trình cổ phần hóa; hoàn thiện việc đăng ký lên sàn giao dịch chứng khoán STC Hà Nội vào quý I/2008.

 

Công Thanh - Bích Thu

Các tin khác

YBĐT - Đến hết tháng 10, toàn tỉnh đã trồng mới, trồng cải tạo gần 600 ha chè bằng các giống chè nhập nội, chè Shan giâm cành và chè lai LDP, nâng tổng diện tích chè toàn tỉnh lên 12.480 ha với năng suất bình quân đạt 62,5 tạ/ha; tổng sản lượng chè búp tươi đạt 70.000 tấn, tăng 5.000 tấn so với năm 2006.

Một công trình thủy lợi ở huyện Trạm Tấu mới được đầu tư góp phần tăng diện tích làm lúa nước 2 vụ.

YBĐT - Năm 2007, bằng nhiều nguồn vốn của Nhà nước như: Chương trình 135; vốn ngân sách, WB, trái phiếu Chính phủ, ADB… tỉnh Yên Bái đã đầu tư trên 228 tỷ đồng xây dựng 108 công trình thuỷ lợi, đáp ứng nước tưới cho 6.955 ha ruộng lúa.

YBĐT - Sau nhiều năm đàn gia súc, nhất là đàn bò liên tục giảm về số lượng cùng với thể trạng, tầm vóc nhỏ bé thì đến nay đã có những dấu hiệu phát triển khá, hiệu quả kinh tế từ chăn nuôi đã tăng đáng kể.

Khu Trung tâm thương mại quốc tế Lào Cai. (Ảnh: Quang Trung)

YBĐT - Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai nằm trên tuyến đường hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, có cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu là cửa ngõ thông thương quan trọng, thuận tiện và là hành trình ngắn nhất nối Việt Nam, các nước ASEAN với miền Tây Nam rộng lớn của Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục