Nhà khách Hào Gia: Điểm đến tin cậy và thân thiện
- Cập nhật: Thứ sáu, 15/2/2008 | 12:00:00 AM
YênBái - YBĐT - Năm 2007, khách sạn đã đón được trên 13.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế gần 700 lượt, đó là chưa kể việc đã tiếp và đón 50 đoàn khách phục vụ các hoạt động quan trọng của UBND tỉnh.
Toàn cảnh Nhà khách Hào Gia tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.
(Ảnh: Thanh Chi)
|
Với chức năng chủ yếu là phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương và kinh doanh tạo thêm việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước, trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2007 Nhà khách Hào Gia tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời là điểm đến thân thiện, có uy tín với nhiều du khách trong và ngoài nước.
Nằm ngay sát với bờ hồ Hào Gia, thành phố Yên Bái, Nhà khách Hào Gia có một địa thế rộng rãi, thoáng mát. Cơ sở vật chất khang trang, nhiều trang thiết bị hiện đại, gồm 46 phòng nghỉ, 1 quầy bar, 1 trung tâm hội nghị, Nhà khách Hào Gia luôn đáp ứng được nhu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.
Năm 2007 là năm đầu tiên Nhà khách Hào Gia thực hiện cơ chế khoán theo quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, biên chế và tài chính. Trước sự thay đổi đó Ban giám đốc Nhà khách đã đề cao sự đoàn kết dân chủ trong nội bộ, khoán định mức đến từng bộ phận. Chính từ việc thực hiện cơ chế khoán đã có những tác động tích cực lên toàn bộ hoạt động của Nhà khách. Thu nhập của cán bộ công nhân viên gắn liền với doanh thu và kết quả hoạt động kinh doanh nên ý thức của anh chị em cán bộ nhân viên ngày càng được nâng lên và cải thiện rõ rệt.
Năm 2007, nhà khách đã đón được trên 13.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế gần 700 lượt, đó là chưa kể việc đã tiếp và đón 50 đoàn khách phục vụ các hoạt động quan trọng của UBND tỉnh. Trong các đoàn khách phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương nhà khách đã vinh dự được đón tiếp các đoàn của các phó thủ tướng, các bộ trưởng khi lên thăm và làm việc tại Yên Bái và đặc biệt đó là dịp tiếp đón đoàn khách do Tổng giám đốc Ngân hàng Thế giới dẫn đầu lên thăm và làm việc tại Yên Bái.
Để làm tốt công tác phục vụ, Nhà khách Hào Gia đã quán triệt nghiêm túc tới toàn thể cán bộ nhân viên nêu cao tinh thần thái độ phục vụ, thực hiện đúng quy trình nhận và đón tiếp khách tránh tình trạng nhầm lẫn gây phiền hà cho khách. Sự phục vụ tận tình chu đáo đã để lại nhiều ấn tượng đối với khách khi đến nơi đây.
Duy trì chất lượng buồng phòng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh, vì vậy năm qua, Nhà khách Hào Gia đã tích cực đổi mới trang thiết bị, duy trì chất lượng phục vụ, vệ sinh buồng phòng. Trong năm công suất sử dụng buồng phòng bình quân đạt 75%, doanh thu tiền phòng đạt trên 2 tỷ đồng, tăng trên 300 triệu đồng so với năm 2006.
Đi đôi với việc nâng cao chất lượng phục vụ, Nhà khách cũng dã có nhiều cố gắng trong phục vụ ăn uống, cải tiến các món ăn, không ngừng đổi mới về kỹ thuật chế biến món ăn. Riêng lĩnh vực phục vụ ăn uống năm 2007 doanh thu đạt gần 3 tỷ đồng, tăng trên 700 triệu đồng so với năm trước.
Cùng với việc duy trì kinh doanh, phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương gần đây, Nhà khách Hào Gia còn mở rộng thêm một số lĩnh vực kinh doanh mới tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động như: kinh doanh bể bơi, kinh doanh đồ uống bar cà phê, giải khát, dịch vụ bán vé máy bay quốc tế... Lĩnh vực kinh doanh này cũng đã góp phần không nhỏ vào doanh thu của nhà khách.
Tổng doanh thu năm 2007 của Nhà khách đạt gần 6 tỷ đồng tăng trên 1,1 tỷ đồng so với năm 2006; nâng mức thu nhập của cán bộ CNVC tăng gấp 1,5 lần so với mức lương cơ bản; thu nhập bình quân của người lao động đạt 2 triệu đồng/người/tháng. Nhà khách cũng đã thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước với số tiền trên 380 triệu đồng.
Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phục chính trị ở địa phương và kinh doanh có hiệu quả, ngay trong năm 2008, Nhà khách Hào Gia sẽ có nhiều đổi mới trong cung cách phục vụ đồng thời nâng cấp trang thiết bị; trước mắt sẽ tổ chức đào tạo và đào tạo lại nghiệp vụ cho nhân viên, bổ sung các vật dụng phòng khách để đạt chuẩn hóa theo tiêu chuẩn về buồng phòng theo quy định của Tổng cục Du lịch.
Trước việc cạnh tranh trong kinh doanh là rất gay gắt, song với những biện pháp hết sức cụ thể để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ nhiệm vụ chính trị và kinh doanh chắc chắn rằng, Nhà khách Hào Gia sẽ phát triển là địa chỉ tin cậy, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước thời gian tới.
Bích Thu - Minh Hòa
Các tin khác
Chiều 14-2, ông Ngô Phước Hậu, Chủ tịch Ủy ban cá nước ngọt Việt Nam cho biết: Trong năm 2008, phấn đấu xuất khẩu cá tra, ba sa đạt kim ngạch khoảng 1,2 tỷ USD, sản lượng 1,2 triệu tấn, tăng 20% so năm 2007. Thị trường xuất khẩu cá tra, ba sa đang thuận lợi, giá xuất có chiều hướng tăng.
YBĐT - Với phương châm "Bảo Minh tận tình phục vụ" là giải pháp trong công việc và là nguyên nhân thành công của Bảo Minh Yên Bái" nên Công ty đã có được sự tăng trưởng cao, trở thành một doanh nghiệp bảo hiểm lớn và uy tín trên thị trường.
YBĐT - Đến nay, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã phát triển được vùng nguyên liệu tre Bát Độ rộng 947 ha. Một số xã có diện tích từ 100 – 200ha như: Kiên Thành, Tân Đồng, Hồng Ca. Vụ thu hoạch măng năm 2007, sản lượng măng tươi của huyện đạt gần 6.000 tấn, giá trị trên 7 tỷ đồng.
Ðối với số lỗ của mặt hàng xăng, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính xem xét việc chậm áp thuế nhập khẩu khi giá thế giới giảm để doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối có điều kiện cân đối số lỗ phát sinh trong năm 2007, không thực hiện việc bù lỗ.