Việt Nam tự chế tạo, lắp ráp được đầu máy xe lửa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/10/2008 | 12:00:00 AM

Từ nay ngành đường sắt Việt Nam hoàn toàn chủ động để chế tạo, lắp ráp đầu máy xe lửa hiện đại đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong nước cũng như tiến tới xuất khẩu ra các nước trong khu vực.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Bằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty (TCT) Đường sắt Việt Nam tại Hội nghị tổng kết dự án “Lắp ráp, chế tạo đầu máy xe lửa trong nước bằng nguồn vốn vay của Quỹ Hỗ trợ phát triển diễn ra ở Hà Nội ngày 9/10.

Dự án “Lắp ráp, chế tạo đầu máy xe lửa trong nước bằng nguồn vốn vay của Quỹ Hỗ trợ phát triển” có tổng mức đầu tư 261 tỷ đồng. Dự án bao gồm lắp ráp chế tạo 20 đầu máy đổi mới có tiêu chuẩn chất lượng tương đương đầu máy đổi mới của Trung Quốc. Đây là đầu máy thuộc thế hệ đầu máy diesel hiện đại nhất hiện nay. Đầu máy có công suất 1.900 mã lực, tốc độ tối đa 120km/giờ, có thể chạy qua đường cong bán kính nhỏ 100m. Chiếc đầu máy đầu tiên đã được lắp ráp tại Trung Quốc. 19 chiếc còn lại được chế tạo lắp ráp tại Việt Nam với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia Trung Quốc.

(Theo VOV)

Các tin khác
Những ruộng ngô được trồng trên mặt cát sau lũ, nhưng lá vàng lụi dần.

YBĐT - Đến xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái (Yên Bái) khi trận lũ lịch sử đã qua đi được 2 tháng, nhưng trên cánh đồng rộng hơn 50 ha của trên 300 hộ dân ở các thôn Minh Long, Hợp Thành, Minh Đức, Long Thành, Bái Dương vẫn chỉ toàn cát trắng. Thỉnh thoảng xuất hiện những đám ruộng bắp cải, cải Đông dư, ngô... nhưng tất cả đều ngả sang mầu vàng do đất bị chua và thiếu nước tưới.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh giá nước sạch từ nay đến hết năm 2008. Quan điểm của Bộ Xây dựng cho rằng việc tăng giá nước hiện nay không tác động lớn đến xã hội.

Việt Nam đã tụt hai bậc, xuống vị trí 70 trong bảng xếp hạng cạnh tranh toàn cầu 2008-2009 của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF). Bảng khảo sát, công bố ngày 8-10 tại Geneva, xếp hạng tính cạnh tranh của 134 nền kinh tế toàn cầu dựa trên phân tích những dữ liệu có sẵn và bảng khảo sát ý kiến hơn 12.000 nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Không tiếp tục hạ giá thép.

Ngày 9/10, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) và các giám đốc của các công ty thành viên VSA trong lĩnh vực sản xuất phôi thép và cán thép xây dựng cả nước đã thống nhất không tiếp tục hạ giá thép thêm nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục