Yên Bái: Phấn đấu đến năm 2010, tỷ trọng chăn nuôi chiếm trên 30% cơ cấu nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Yên Bái là tỉnh miền núi, kinh tế chậm phát triển; trên 80% dân số sống dựa vào sản xuất nông nghiệp; thu nhập chủ yếu của người dân là trồng trọt và chăn nuôi; trong đó, tỷ trọng chăn nuôi so với sản xuất nông lâm nghiệp còn thấp, mới chiếm 26%; quy mô chăn nuôi nhỏ lẻ, phân tán trong các hộ, chăn nuôi tập trung chưa phát triển mạnh.

Chăn nuôi trâu ở Lâm Thượng (Lục Yên). (Ảnh: M.Q)
Chăn nuôi trâu ở Lâm Thượng (Lục Yên). (Ảnh: M.Q)

Để dần đưa chăn nuôi trở thành ngành sản xuất chính, tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2010 đưa tỷ trọng về chăn nuôi so với sản xuất nông lâm nghiệp đạt trên 30% theo Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ 16. Để thực hiện được mục tiêu đã đề ra, Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh phát triển chăn nuôi quy mô tập trung, mang tính hàng hóa; tăng cường áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào chăn nuôi. UBND tỉnh cũng đã ban hành một số chính sách hỗ trợ khuyến khích phát triển chăn nuôi, đặc biệt là đối với các trang trại chăn nuôi theo hướng hàng hóa.

Bạch Liên

Các tin khác
Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Lãnh đạo xã Hán Đà trao đổi với nhân dân về phát triển mô hình kinh tế nông lâm nghiệp.

Để từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Hán Đà, huyện Yên Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân đa dạng hóa các loại hình phát triển kinh tế tạo việc làm, nâng cao thu nhập; qua đó, hình thành các vùng phát triển kinh tế chuyên canh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Giá xăng dự báo được điều chỉnh giảm trong kỳ điều hành ngày mai (16/5).

Theo thông lệ, ngày mai 16/5, giá xăng dầu bán lẻ trong nước bước vào kỳ điều hành mới với dự báo có nhiều thay đổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục