Hãng hàng không thứ 2 mở đường bay thẳng Mỹ - Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/4/2009 | 12:00:00 AM

Northwest Airlines sẽ là hãng hàng không thứ 2 của Mỹ chuyên chở hành khách tới Việt Nam sau khi được Cục Hàng không dân dụng VN (CAAV) cấp phép khai thác đường bay từ TP HCM đi San Francisco và Los Angeles.

Theo giấy phép cấp cho Northwest Airlines, từ ngày 1/6, hãng sẽ sử dụng máy bay Boeing 757 để chở khách tới Việt Nam, quá cảnh tại Tokyo, Nhật Bản.

Trước Northwest Airlines, Hãng United Airlines đã được phép thực hiện các chuyến bay hằng ngày giữa Mỹ và Việt Nam, quá cảnh ở Hong Kong.

Dự kiến, trong năm tới, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Năm ngoái, Mỹ đã giúp Việt Nam hơn 1 triệu USD để nâng cấp thủ tục an ninh và an toàn của Vietnam Airlines nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của nước này.

Northwest Airlines là hãng trực thuộc của Delta Air Lines - hãng hàng không lớn nhất thế giới hiện nay đang khai thác các chuyến bay thẳng nối Tokyo với các thành phố lớn tại Mỹ như Atlanta, Minneapolis-St. Paul, Detroit, Seattle, Portland, San Francisco và Los Angeles.

Hãng hàng không Delta cùng các hãng trực thuộc là Northwest Airlines và Delta Connection chuyên chở trên 170 triệu hành khách mỗi năm trên các chuyến bay tới hơn 375 điểm đến tại 66 quốc gia và lãnh thổ trên toàn thế giới.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Lãnh đạo xã Hán Đà trao đổi với nhân dân về phát triển mô hình kinh tế nông lâm nghiệp.

Để từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Hán Đà, huyện Yên Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân đa dạng hóa các loại hình phát triển kinh tế tạo việc làm, nâng cao thu nhập; qua đó, hình thành các vùng phát triển kinh tế chuyên canh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Giá xăng dự báo được điều chỉnh giảm trong kỳ điều hành ngày mai (16/5).

Theo thông lệ, ngày mai 16/5, giá xăng dầu bán lẻ trong nước bước vào kỳ điều hành mới với dự báo có nhiều thay đổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục