Văn Chấn: Nhiều diện tích keo nhập nội bị chết chưa rõ nguyên nhân

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ trung tuần tháng 3 trở lại đây trên địa bàn thị trấn Nông trường Trần Phú, xã Sơn Thịnh, Phù Nham... huyện Văn Chấn (Yên Bái) có hàng chục ha rừng keo trồng bằng giống nhập nội bị khô lá và chết.

Diện tích keo chết do
Diện tích keo chết do "bệnh lạ" ngày một tăng.

Thị trấn nông trường Nghĩa Lộ là địa phương có diện tích keo chết nhiều nhất (trên 5 ha), các xã còn lại đều có diện tích bị chết nhưng không tập trung mà nằm phân tán ở nhiều địa bàn khác nhau.

Theo phản ánh của một số hộ dân thì toàn bộ số keo bị chết chủ yếu là keo trồng bằng giống keo Úc từ 1-3 năm tuổi. Lúc đầu người dân thấy cây có hiện tượng vàng lá, sau vài ngày lá, ngọn và thân cây khô rồi chết. Tuy chưa có thống kê cụ thể nhưng số cây chết lên đến hàng chục ha.

Cho đến nay các địa phương vẫn chưa xác định được cây chết là do nguyên nhân gì và bệnh gì? nên vẫn chưa có cách phòng chống. Người trồng rừng Văn Chấn đang rất lo lắng và mong muốn các ngành chức năng kiểm tra và xác định rõ bệnh để phòng trừ hiệu quả giảm thiểu tối đa tổn thất cho người trồng rừng.

Được biết ngày 7-4, Chi cục Bảo vệ thực vật và Chi cục phát triển rừng đã cử đoàn cán bộ kỹ thuật vào để lấy mẫu về xét nghiệm tìm rõ nguyên nhân gây chết để có cách phòng trừ hiệu quả.

Thanh Phúc

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Khách hàng sẽ được gia hạn nợ đến hết năm nay.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02 thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục