Xây dựng nhà máy sửa chữa tàu biển trị giá 250 triệu USD
- Cập nhật: Chủ nhật, 12/4/2009 | 12:00:00 AM
Chiều 11-4, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ động thổ, khởi công xây dựng dự án Nhà máy sửa chữa tàu biển Nosco-Vinalines có tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD. Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải.
Quy hoạch tổng thể Nhà máy sửa chữa tàu biển Nosco-Vinalines.
|
Nhà máy do Công ty cổ phần Vận tải Biển Bắc thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đầu tư, được xây dựng trên diện tích hơn 100ha ở khu vực bờ phải sông Chanh thuộc xã Tiền Phong, huyện Yên Hưng. Đây là địa điểm thuận lợi về luồng lạch cho các tàu cỡ lớn ra vào. Thời gian xây dựng nhà máy sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đầu tư xây dựng mới các hạng mục công trình và hạ tầng kỹ thuật để có thể sửa chữa được tàu đến 70.000 DWT, với công suất sửa chữa 120 đến 150 lượt/năm. Dự kiến vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 150 triệu USD, triển khai từ nay đến năm 2011. Giai đoạn 2 từ năm 2011 đến 2013, sẽ tiếp tục đầu tư thêm cơ sở hạ tầng và trang thiết bị kỹ thuật để có thể sửa chữa được tàu đến 100.000 DWT, nâng công suất sửa chữa đạt từ 150 đến 200 chiếc/năm, đồng thời có thể kết hợp với các nhà máy đóng mới các loại tàu chở hàng đến 100.000 DTW.
Khi đi vào hoạt động, nhà máy có thể đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng/năm và giải quyết việc làm cho khoảng 700 - 800 công nhân. Để có thể đảm đương nhiệm vụ ngay khi hoàn thành xây dựng cơ bản, cùng với việc triển khai thi công, công ty phối hợp tổ chức các lớp đào tạo về kỹ thuật, nhất là các chủng loại tàu mà công ty hướng tới sửa chữa, cho cán bộ quản lý, cán bộ, công nhân kỹ thuật.
(Theo HNMO)
Các tin khác
Liên Bộ Tài chính - Công thương đã chấp thuận phương án đăng ký tăng giá bán xăng, dầu hỏa của đơn vị kinh doanh đầu mối với mức tăng 500 đồng/lít từ ngày 11/4.
Ngày 10-4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ký Quyết định số 837/QĐ-NHNN về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng.
Hiệp hội Sắt Thép Trung Quốc và Hiệp hội Thép ASEAN đều đã khẳng định, thép chứa chất Bo nếu áp thuế nhập khẩu 0% của thép hợp kim là gian lận thương mại. Bộ Tài chính sẽ truy thu thuế đối với mặt hàng này.
Nếu được Chính phủ đồng ý thì từ tháng 6.2010 sẽ tiến hành kiểm tra khí thải và dán tem đạt chuẩn đối với xe máy đang lưu hành.