Chi cục Thuế huyện Văn Yên: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Mặc dù có nhiều yếu tố không thuận lợi tác động trực tiếp đến công tác thu ngân sách, nhưng đến giữa tháng 11, thu ngân sách của huyện Văn Yên (Yên Bái) vẫn đạt 18 tỷ 200 triệu đồng (bằng 94,5% chỉ tiêu tỉnh giao).

Cán bộ kế toán Chi cục Thuế
Văn Yên hướng dẫn thủ tục cho người nộp thuế.
Cán bộ kế toán Chi cục Thuế Văn Yên hướng dẫn thủ tục cho người nộp thuế.

Năm 2009, huyện Văn Yên có kế hoạch thu ngân sách 19 tỷ 250 triệu đồng, để hoàn thành kế hoạch, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung triển khai công tác tuyên truyền về chính sách thuế của Nhà nước; tổ chức kiểm tra, rà soát các nguồn thu, thực hiện thu đúng, thu đủ và kịp thời vào ngân sách.

Nhờ đó, đến giữa tháng 11, toàn huyện đã thu được trên 18 tỷ 200 triệu đồng (bằng 94,5% kế hoạch của tỉnh giao và đạt 87,6% kế hoạch của huyện). Trong đó, thu ngoài quốc doanh đạt 8 tỷ 344 triệu đồng (bằng 100,5% kế hoạch); thu tiền thuế nhà đất trên 929 triệu đồng (bằng 93% kế hoạch); tiền thuê đất 163 triệu đồng bằng 109% kế hoạch, thuế thu nhập cá nhân đạt 622 triệu đồng (bằng 177% kế hoạch); lệ phí trước bạ đạt trên 994 triệu đồng (bằng 82,9% kế hoạch); thu tiền phí và lệ phí trên 1 tỷ 457 triệu đồng (bằng 194% kế hoạch)…

Hiện nay, trong 9 nguồn thu nằm trong thu cân đối thì chỉ có 8 nguồn thu cơ bản hoàn thành theo tiến độ, còn nguồn thu không đạt là thu tiền giao đất. Nguyên nhân là nguồn thu từ tiền giao đất năm 2009, do công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, không thu hồi được đất mà chủ yếu bán các lô đất tồn của năm 2008 chuyển sang. 

 Bà Hoàng Kim Ngân - Chi cục phó Chi cục Thuế huyện Văn Yên cho biết: Đạt được như vậy, ngay từ những ngày đầu năm, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương, tham mưu kịp thời với cấp uỷ, chính quyền địa phương các phương án mở rộng sản xuất, thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế trên địa bàn, tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp dân cư về các chính sách, pháp luật thuế đặc biệt là triển khai thực hiện Luật Quản lý thuế, Luật Thu nhập cá nhân.

Đối với chỉ tiêu thu ngoài quốc doanh, kế hoạch năm 2009 là 8 tỷ 300 triệu đồng nhưng đến nay đã thu được 8 tỷ 344 triệu đồng. Sở dĩ, chỉ tiêu thu ngoài quốc doanh hoàn thành vượt mức kế hoạch giao là do các cơ sở kinh doanh đã đầu tư phát triển sản xuất, tăng cả về số lượng và quy mô. Mặt khác, Chi cục đã chủ động phối hợp với các ngành và tham mưu cho UBND huyện hỗ trợ vốn cho người kinh doanh, địa điểm kinh doanh, ban hành các văn bản chỉ đạo công tác thu đạt hiệu quả, khai thác tối đa mọi nguồn thu, có biện pháp quản lý hữu hiệu đối với các mặt hàng nông, lâm sản trên địa bàn như: sắn, quế, gỗ, chè”.

Theo kế hoạch tỉnh giao, từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên phải thu trên 1 tỷ đồng. Để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách trong những tháng cuối năm, Chi cục Thuế Văn Yên tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác thu, tăng cường chống thất thu ở các đơn vị kinh doanh vãng lai, buôn chuyến, đặc biệt là các mặt hàng nông lâm sản như: quế, sắn, nguyên liệu giấy, chè; tăng cường kiểm tra, điều chỉnh, kiểm soát doanh thu tính thuế sát với thực tế đối với các ngành nghề kinh doanh trên địa bàn; nâng cao chất lượng phục vụ của hệ thống tin học nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý thuế, bảo đảm an toàn bảo mật và thông suốt với Cục thuế… 

Quang Thiều

Các tin khác
Lắp ráp xe máy tại Honda Việt Nam.

Năm thứ 4 liên tiếp kể từ năm 2006, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 về mức độ hấp dẫn trong tổng số 20 quốc gia, vùng lãnh thổ mà các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, kinh doanh. Đặc biệt trong năm 2009, triển vọng kinh tế Việt Nam là động lực hàng đầu của các doanh nghiệp Nhật.

Tổng giám đốc Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), bà Phương Hoàng Lan Hương, cho biết VSD đang xây dựng dự thảo mới về chu kỳ thanh toán chứng khoán, trong đó đề xuất rút ngắn thời gian thanh toán lên sáng ngày T+3 thay vì chiều ngày T+3 như hiện nay.

YBĐT - Vừa qua, Phòng Kinh tế thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ Khí sinh học môi trường xanh, tổ chức hội thảo công nghệ khí sinh học môi trường xanh.

Giá rau quả tăng cao, kéo theo đó là nỗi lo của người dân.

YBĐT - Ngày 20/11/2009, giá bán lẻ xăng A92 tăng 800 đồng/lít, từ 15.500 lên 16.300 đồng, dầu diezel tăng thêm 1.000 đồng từ 13.300 lên 14.300 đồng, dầu mazut tăng 800 đồng/ kg lên 12.700 đồng/kg. Hệ lụy là nhiều mặt hàng thực phẩm tăng nhẹ, kéo theo đó là nỗi lo của người dân, đặc biệt khi tết Nguyên đán đang đến gần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục