Trên 30 ngàn hộ nông dân được vay vốn phát triển sản xuất

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/4/2010 | 9:32:20 AM

YBĐT - Đến nay, Hội Nông dân Yên Bái phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thành lập 654 tổ vay vốn tín chấp cho 12.546 hộ vay với dư nợ 113, 866 tỷ đồng; ký kết cho vay uỷ thác với Ngân hàng Chính sách xã hội thành lập 773 tổ vay vốn và cho hơn 26.000 lượt hộ vay vốn với tổng dư nợ 266,228 tỷ đồng.

Chế biến miến đao tại gia đình anh Nguyễn Văn Chiến ở thôn 6, xã Giới Phiên (TP Yên Bái).   (Ảnh: Thanh Chi)
Chế biến miến đao tại gia đình anh Nguyễn Văn Chiến ở thôn 6, xã Giới Phiên (TP Yên Bái). (Ảnh: Thanh Chi)

Hội còn xây dựng và giải ngân cho 3 dự án từ nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân về phát triển làng nghề miến đao; cải tạo diện tích đất ruộng bị cát vùi lấp để trồng hoa; chăn nuôi lợn đen, với tổng số tiền 450 triệu đồng.

Năm 2009, Hội đã phối hợp với Công ty “Con heo vàng” vận động xây dựng tổ hợp tác chăn nuôi lợn quy mô mỗi hộ nuôi 30 – 60 con/ lứa theo hướng chăn nuôi an toàn thực phẩm gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Hoàng Nhung

Các tin khác
Nhờ chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư của tỉnh, thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp tới Yên Bái thực hiện các dự án có quy mô lớn.

YBĐT - Sự phát triển ngay cả trong bối cảnh suy thoái kinh tế, lạm phát, chỉ có thể lý giải là nhờ “môi trường” thuận lợi và nỗ lực vươn lên của chính doanh nghiệp. Quan điểm “chính quyền đồng hành với doanh nghiệp” trở thành phương châm chỉ đạo nhất quán của các cấp chính quyền và các ngành chức năng tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Vụ đông xuân năm nay, nông dân huyện Lục Yên (Yên Bái) đã khắc phục khó khăn do thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài, gieo cấy được 3.198 ha diện tích lúa nước ổn định và trên 288 ha lúa cấy lấn hồ Thác Bà. Trà lúa xuân sớm đang giai đoạn đẻ nhánh, trà xuân muộn đang hồi xanh.

Công ty cổ phần Mông Sơn là một trong những doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu tăng khá.

YBĐT - Kim ngạch xuất khẩu trong quý I/2010 của Yên Bái ước đạt 5,611 triệu USD, bằng 28,1% kế hoạch. Các sản phẩm chế biến khoáng sản, nông-lâm sản thế mạnh như đá hạt, bột CaCO3 siêu mịn, giấy đế, giấy vàng mã… được xuất khẩu mạnh trong những tháng qua.

Ngày 4-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức lễ trao Giải "Thương hiệu mạnh Việt Nam" năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục