Yên Bái: Kim ngạch xuất khẩu tăng 37,6% so với cùng kỳ

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/4/2010 | 9:24:31 AM

YBĐT - Kim ngạch xuất khẩu trong quý I/2010 của Yên Bái ước đạt 5,611 triệu USD, bằng 28,1% kế hoạch. Các sản phẩm chế biến khoáng sản, nông-lâm sản thế mạnh như đá hạt, bột CaCO3 siêu mịn, giấy đế, giấy vàng mã… được xuất khẩu mạnh trong những tháng qua.

Công ty cổ phần Mông Sơn là một trong những doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu tăng khá.
Công ty cổ phần Mông Sơn là một trong những doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu tăng khá.

Công ty cổ phần Mông Sơn, Công ty cổ phần HAPACO Yên Sơn, Công ty cổ phần Nông lâm sản thực phẩm, Công ty May xuất khẩu là những doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu tăng khá.

Bên cạnh tác động của kinh tế thế giới đang phục hồi, hiệu quả từ chính sách chống suy giảm kinh tế thì nỗ lực của các doanh nghiệp trong tìm kiếm thị trường xuất khẩu, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm đã đưa kim ngạch xuất khẩu quý I tăng 37,6% so với cùng kỳ năm trước.

P.V

Các tin khác

Ngày 4-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức lễ trao Giải "Thương hiệu mạnh Việt Nam" năm 2009.

Ngày 2-4, hầu hết doanh nghiệp sản xuất thép phía Nam đều đồng loạt tăng giá bán với mức tăng gần như tương ứng, khoảng 500.000 đồng/tấn cho các hợp đồng giao tại nhà máy.

Ngày 2-4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có Văn bản số 2453/NHNN-QLNH yêu cầu các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối thực hiện báo cáo số liệu về Ngân hàng Nhà nước.

Chỉ còn gần 200 ngày nữa, Thủ đô sẽ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Lẽ ra đến lúc này, mọi công tác chuẩn bị của Hà Nội đã phải cơ bản hoàn tất, đặc biệt là các công trình giao thông trọng điểm được khởi công từ năm trước. Thế nhưng, trên thực tế, vẫn còn quá nhiều công trình chậm tiến độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục