Trấn Yên: Trồng được trên 1000 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/4/2010 | 9:05:19 AM

YBĐT - Năm 2010, huyện Trấn Yên (Yên Bái) có kế hoạch trồng mới 2.300 ha rừng các loại. 3 tháng đầu năm, nhân dân đã trồng mới được trên 1000 ha rừng, trong đó có 844 ha rừng tập trung và trên 500.000 cây phân tán (tương đương 200 ha rừng).

Các loại cây được trồng rừng chủ yếu là quế, keo, mỡ và một số loại cây bản địa khác. Các xã: Tân Đồng, Vân Hội là 2 xã có phong trào trồng rừng tốt nhất huyện.

Có được kết quả này là do ngay từ cuối năm 2009, huyện Trấn Yên đã chủ động giao kế hoạch trồng rừng năm 2010 cho các xã, đồng thời giao cho Hạt Kiểm lâm tổ chức gieo ươm cây giống đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng để phục vụ cho kế hoạch trồng rừng của huyện.

Hiện nay, các xã, thị trấn vẫn đang tiếp tục trồng rừng vụ xuân và huyện Trấn Yên phấn đấu trong vụ trồng rừng này sẽ hoàn thành 70% kế hoạch trồng rừng cả năm 2010.

Bạch Liên

Các tin khác

Nghị quyết mới của Chính phủ nhấn mạnh tới các biện pháp nhằm giảm lãi suất ngân hàng, ổn định giá năng lượng, giảm nhập khẩu hàng xa xỉ.

Sáng 6/4/2010, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 về tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, khuyến khích và tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân.

Thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ cho phép vay ngắn hạn theo lãi suất thỏa thuận đã phần nào tháo gỡ khó khăn lâu nay của doanh nghiệp và ngân hàng. Tuy nhiên, “kẻ mừng” thì ít, “người lo” thì nhiều, bởi lãi suất thoả thuận có khả năng làm khó khăn thêm cho mục tiêu hạ lãi suất cho vay mà Chính phủ yêu cầu.

Toyota nhận mức án phạt cao nhất.

Với cáo buộc hãng xe lớn nhất Nhật Bản đã che giấu “một lỗi nghiêm trọng”, hôm 5/4, Mỹ cho biết, Toyota sẽ phải chịu án phạt 16,4 triệu USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục