Trạm Tấu: Phát động Trồng rừng khắc phục hậu quả cháy rừng năm 2010

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/4/2010 | 4:45:56 PM

YBĐT - Ngày 21/4/2010, tại thôn Suối Xuân, xã Phình Hồ, UBND huyện Trạm Tấu (Yên Bái) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ phát động ra quân trồng rừng khắc phục hậu quả cháy rừng năm vừa qua. Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và cùng tham gia trồng rừng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng tham gia trồng rừng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng tham gia trồng rừng.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã xảy ra 22 vụ cháy rừng làm thiệt hại trên 543 ha rừng. Vụ cháy rừng tại thôn Suối Xuân, xã Phình Hồ vào tháng 2/2010, đã làm thiệt hại hơn 50ha rừng khoanh nuôi và rừng trồng phòng hộ. Để khắc phục hậu quả, khôi phục rừng và bảo vệ môi trường sinh thái,  huyện Trạm Tấu đã huy động trên 300 người dân ở các xã Phình Hồ, Tà Si Láng, Làng Nhì, cùng lãnh đạo các sở, ngành tham gia lễ phát động trồng rừng.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc tổ chức chiến dịch ra quân trồng rừng khắc phục hậu quả cháy rừng là biện pháp kiên quyết trong việc bảo vệ và phát triển rừng nhằm huy động nguồn lực cao nhất từ tỉnh đến xã, sự phát huy nội lực của địa phương với mục tiêu: giữ vững, mở rộng và bảo vệ diện tích rừng hiện có; từng bước nâng cao chất lượng rừng; thay đổi cơ cấu cây trồng trong trồng rừng nhằm phát huy tác dụng phòng hộ bảo vệ đầu nguồn; tăng nhanh độ che phủ rừng.

Để đạt được mục tiêu trên đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ sở, ban ngành của tỉnh; các tổ chức đoàn thể và nhân dân các dân tộc huyện Trạm Tấu cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền Luật bảo vệ và phát triển rừng tới mọi tầng lớp nhân dân để mọi người nhận thức được vị trí tầm quan trọng đặc biệt của rừng đối với đời sống con người từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trư¬ờng, trồng và bảo vệ rừng, ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với các trường hợp có hành vi vi phạm đến rừng; xây dựng các phương án phòng chống chữa cháy rừng phù hợp với điều kiện thực tế theo phương châm 4 tại chỗ; nghiên cứu thử nghiệm xây dựng đường băng cản lửa dọc theo các sườn dông lớn, theo đường mòn qua các thôn bản có thể trồng thuần loại hoặc tập đoàn cây thường xanh có khả năng cản được lửa rừng và có khả năng phục hồi tái sinh tốt sau cháy như vối thuốc, chắp tay…

Ngay tại lễ phát động các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành  cùng bà con các dân tộc huyện Trạm Tấu đã tham gia trồng được 2ha rừng tại thôn Suối Xuân,  xã Phình Hồ. 

Đồng bào địa phương tích cực tham gia trồng rừng.

Lực lượng đoàn viên thanh niên cũng được huy động tham gia trồng rừng.

Văn Thông

Các tin khác
Tuần thứ 2 liên tiếp lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm.

Trong tuần qua, lãi suất VND liên ngân hàng giảm 0,22%-0,75%.Tổng doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng đạt xấp xỉ 78.471 tỷ VND và 1.530 triệu USD.

Với 68% số người trong độ tuổi lao động toàn tỉnh ở khu vực nông thôn, việc đào tạo nghề cho lực lượng này rất cần được chú trọng.

YBĐT - Với khoảng 80% dân số và 68% số người trong độ tuổi lao động toàn tỉnh ở khu vực nông thôn, vấn đề đào tạo, dạy nghề cho lao động nông thôn, nhất là lĩnh vực nông nghiệp luôn được các cấp, các ngành xác định là nhiệm vụ quan trọng.

“Ngành ngân hàng cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, điều hành sâu sát, quyết liệt, kịp thời trên cơ sở nắm chắc thực tế, phối hợp đồng bộ nhằm bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao và đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5% trong năm 2010” - đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước ngày 20-4.

Ngày 20-4, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết quả triển khai giai đoạn 2 về rà soát thủ tục hành chính (TTHC), thuộc Đề án 30 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục