Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Ngân hàng phải đưa lãi suất vay xuống 12-13%/năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/4/2010 | 8:13:16 AM

“Ngành ngân hàng cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, điều hành sâu sát, quyết liệt, kịp thời trên cơ sở nắm chắc thực tế, phối hợp đồng bộ nhằm bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao và đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5% trong năm 2010” - đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước ngày 20-4.

Theo chinhphu.vn, Thủ tướng cho rằng Ngân hàng Nhà nước cần kiên định các giải pháp chính sách tiền tệ tích cực để thực hiện cho sát, thiết thực, đồng bộ và hiệu quả, bảo đảm tốc độ tăng trưởng tín dụng khoảng 25% và tốc độ tăng trưởng tổng phương tiện thanh toán khoảng 20%; điều hành tỉ giá và thị trường ngoại hối linh hoạt góp phần khuyến khích xuất khẩu, hạn chế nhập siêu...

Hiện mặt bằng lãi suất vẫn cao, lãi suất cho vay giữa ngoại tệ với VND chưa phù hợp. TTXVN dẫn lời Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước cần theo dõi xử lý kịp thời, phấn đấu đưa lãi suất huy động khoảng 10%/năm và cho vay 12-13%/năm, góp phần khuyến khích xuất khẩu và hạn chế nhập siêu. Đồng thời phải giám sát các ngân hàng cho vay theo cơ chế lãi suất thỏa thuận đối với các dự án kinh doanh có hiệu quả; kiểm soát việc sử dụng ngoại tệ; dành ngoại tệ để nhập khẩu vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất; hạn chế cho vay ngoại tệ để nhập khẩu những mặt hàng không khuyến khích...

(Theo TTO)

 

Các tin khác

Ngày 20-4, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết quả triển khai giai đoạn 2 về rà soát thủ tục hành chính (TTHC), thuộc Đề án 30 của Chính phủ.

Trước biến động phức tạp của giá xăng dầu thế giới trong những ngày qua, để tiếp tục kìm giá xăng dầu đến hết tháng 6 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính ban hành thông tư số 59/2010/TT-BTC giảm thuế nhập khẩu mặt hàng này. Mức thuế trên được áp dụng đối với các tờ khai hải quan ngay từ ngày hôm nay (21/4).

Khoảng 9.400 xe Lexus GX 460 sẽ bị thu hồi.

Đại gia xe hơi Nhật Bản, Toyota Motor, sẽ tiến hành thu hồi 9.400 xe Lexus GX 460 đời 2010 để giải quyết vấn đề lật xe theo như cảnh báo do một tạp chí danh tiếng tại Mỹ đưa ra hồi tuần trước.

Vàng thế giới đêm qua đã tiếp tục sụt giảm ở mức thấp 1.123,65 USD/ounce. Tiếp phiên châu Á sáng nay (20/4) giá vàng chỉ giao dịch quanh mức 1.135,90 USD/oune.Trong khi giá vàng ảm đạm thì đồng USD đang là nơi trú ẩn an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục