Đã cấp 34.394 tấn gạo cho 19 địa phương để cứu trợ

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2012 | 1:43:35 PM

Tổng cục Dự trữ nhà nước (Bộ Tài chính) cho biết, 5 tháng đầu năm 2012, các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia (DTQG) đã xuất cấp tổng trị giá khoảng 402 tỷ đồng để cứu trợ kịp thời cho người dân.

Trong đó, Bộ Tài chính đã xuất cấp 34.394 tấn gạo, trị giá khoảng 344 tỷ đồng cho 19 địa phương để cứu trợ, cứu đói. Bộ Tài chính đã đề xuất Chính phủ tăng cường tiềm lực DTQG, bảo đảm đến năm 2015, tổng mức DTQG đạt khoảng 0,8-1% GDP và đến năm 2020 đạt khoảng 1,5% GDP.

Ngoài nguồn vốn từ ngân sách, Bộ đề nghị Chính phủ bố trí thêm nguồn vốn cho hoạt động DTQG, đồng thời tăng cường vốn đầu tư hằng năm để xây dựng hệ thống kho bảo quản, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hàng DTQG.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Liên (phải) bên ruộng dưa của gia đình.

YBĐT - Tận dụng diện tích đất soi bãi bên bờ sông Chảy, những người nông dân Lục Yên (Yên Bái) đã mạnh dạn trồng thử nghiệm dưa hấu. Hợp với khí hậu và thổ nhưỡng, những vụ dưa hấu đã đem đến cho nhiều hộ gia đình gần trăm triệu đồng, điển hình là xã Tân Lập.

YBĐT - Là một huyện vùng cao, đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào phát triển nông - lâm nghiệp cộng với trình độ dân trí chưa cao nên nhận thức về chính sách thuế của người dân Mù Cang Chải còn nhiều hạn chế.

Các văn bản quan trọng liên quan tới hoạt động của các tổ chức tín dụng sẽ được ban hành trong tháng 6.

Trong tháng 6, Ngân hàng Nhà nước sẽ ban hành nhiều văn bản quan trọng. Đánh giá, xếp hạng, tổ chức lại các tổ chức tín dụng, hỗ trợ lãi suất… là những vấn đề sẽ sớm được công bố. Đây là một trong những tháng được NHNN ban hành nhiều văn bản quan trọng nhất trong năm.

Bộ NN&PTNT vừa công bố kết quả phân tích chất lượng 24 mẫu chè tại 8 tỉnh trong năm 2012 cho thấy, có 5/24 mẫu đạt chất lượng khá, chiếm 20,83%; 12/24 mẫu đạt chất lượng trung bình, chiếm 50%; 7/24 mẫu đạt chất lượng yếu, chiếm 29,17%; không có mẫu chè nào đạt chất lượng tốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục