Sẽ có Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/5/2014 | 8:14:33 AM

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý chủ trương thành lập Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập Việt Nam.

Hội nghị tổng kết 20 năm các trường ĐH, CĐ ngoài công lập.
Hội nghị tổng kết 20 năm các trường ĐH, CĐ ngoài công lập.

Phó Thủ tướng giao Ban Vận động thành lập Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam chủ trì, phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ Đề án thành lập Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam và gửi Bộ Nội vụ thẩm định, quyết định thành lập theo thẩm quyền.

GS. Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam cho biết chủ trương này đã nhận được sự ủng hộ của các trường ĐH, CĐ ngoài công lập. "Thực chất đây là việc thành lập một hiệp hội lớn và các trường sẽ có một môi trường chung để cùng trao đổi ý kiến, bàn bạc các chủ trương. Điều này rất hữu ích" - GS Quân cho biết.

Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam vừa tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm phát triển các mô hình ngoài công lập vào tháng 3 năm nay. Theo đánh giá, cùng với hệ thống các cơ sở giáo dục ĐH công lập, các trường ĐH, CĐ ngoài công lập đã góp phần mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục ĐH, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân, đồng thời đóng góp không nhỏ trong việc đào tạo nhân lực phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Vai trò của các trường ĐH, CĐ ngoài công lập đang dần được khẳng định là bộ phận quan trọng và không tách rời của hệ thống các trường ĐH, CĐ Việt Nam. Một trong những phương hướng và giải pháp phát triển đến năm 2020 cho các trường ĐH, CĐ ngoài công lập là thực hiện phân tầng, xếp hạng các cơ sở giáo dục ĐH theo quy định của Chính phủ, không phân biệt công lập hay ngoài công lập, bảo đảm bình đẳng, công khai khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh để nâng cao chất lượng đào tạo giữa các trường công lập và ngoài công lập.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa thông báo, thực hiện lịch công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) hệ chính quy năm 2014, kế hoạch bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2014 sẽ diễn ra vào tuần sau.

YBĐT - Ngày 7/5, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức buổi Gặp mặt truyền thống cựu TNXP tỉnh Yên Bái nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

YBĐT - Ngày 7/5, tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Đoàn thanh niên Tổng công ty Viễn thông Viettel phối hợp với UBND xã Đại Lịch tổ chức lễ khánh thành trùng tu, sửa chữa, tôn tạo và nâng cấp nhà lưu niệm anh hùng liệt sỹ Hoàng Văn Thọ (ảnh).

YBĐT - Thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt 80 đại biểu cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và đại diện cựu chiến binh chống Pháp trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục