Yên Bái gặp mặt truyền thống cựu TNNXP tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2014 | 6:21:20 PM

YBĐT - Ngày 7/5, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức buổi Gặp mặt truyền thống cựu TNXP tỉnh Yên Bái nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội cựu TNXP Việt Nam, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, cùng các hội viên TNXP tham gia chống Pháp tiêu biểu của tỉnh Yên Bái.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của TNXP dũng cảm, không ngại khó, không ngại khổ tích cực tham gia các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, đặc biệt là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, góp phần không nhỏ làm nên chiến thắng Điện Biên - lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Truyền thống đó đã và đang được các cựu TNXP tích cực phát huy, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nêu gương sáng trong gia đình, cộng đồng và toàn xã hội; tích cực giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương đất nước. Đến nay, toàn tỉnh có 1.439 cựu TNXP tham gia sinh hoạt tổ chức Hội cựu TNXP, 7/9 huyện, thị có tổ chức Hội sinh hoạt đều đặn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Thị Chinh khẳng định những đóng góp của cựu TNPX Yên Bái luôn là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, là tấm gương để các thế hệ sau noi theo. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của cựu TNXP trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ, nhân dân tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa tới những người có công, những gia đình chính sách. Đồng chí mong muốn các cựu TNXP là tấm gương sáng, tiên phong và cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương Yên Bái ngày một giàu đẹp.
        

Thanh Ba

Các tin khác

YBĐT - Ngày 7/5, tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Đoàn thanh niên Tổng công ty Viễn thông Viettel phối hợp với UBND xã Đại Lịch tổ chức lễ khánh thành trùng tu, sửa chữa, tôn tạo và nâng cấp nhà lưu niệm anh hùng liệt sỹ Hoàng Văn Thọ (ảnh).

YBĐT - Thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt 80 đại biểu cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và đại diện cựu chiến binh chống Pháp trên địa bàn thành phố Yên Bái.

YBĐT - Quê tôi ở xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, Phú Thọ - một làng thuộc miền trung du Bắc Bộ, bên dòng sông Thao tươi mát, khi lúc hiền lành, khi dữ dội. Tôi sinh ra và lớn lên đúng vào lúc đất nước trải qua thời kỳ cách mạng sôi động, từ các cuộc vận động cách mạng trước năm 1945, cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945, rồi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Đoàn xe của bộ đội ta vượt đèo Lũng Lô tiến lên Điện Biên Phủ năm 1954.

YBĐT - Tiền thân của đường 13A được mở từ thời Lê - Nguyễn, là quan lộ nhưng chỉ là đường đất, hẹp vừa đủ đi ngựa, dọc đường có trạm giao liên và đội ngũ trang, sách, châu, huyện, lộ trông coi, tu bổ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục