Hội thảo "Nâng cao vai trò và hiệu quả, hoạt động Hội Nhà báo"

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/5/2014 | 4:23:54 PM

YBĐT - Hội nhà báo các tỉnh miền núi Đông Bắc và Trung du vừa tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động Hội Nhà báo” lần thứ IX năm 2014 tại thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Hội thảo có sự tham gia của Hội Nhà báo 11 tỉnh miền núi Đông Bắc và Trung du.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao Cờ luân lưu cho Hội Nhà báo Phú Thọ.
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao Cờ luân lưu cho Hội Nhà báo Phú Thọ.

Những năm qua, Hội nhà báo các tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vị thế trong hệ thống chính trị của các địa phương, góp phần vào quá trình phát triển kính tế - xã hội, khẳng định vai trò phản ánh, tư vấn, phản biện các vấn đề xã hội; đề xuất, kiến nghị xây dựng cơ chế chính sách đối với các cơ quan báo chí, người làm báo; phối hợp trong công tác chỉ đạo quản lý báo chí xuất bản; tổ chức bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, đạo đức, nghiệp vụ cho hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các hội viên, người làm báo trong hoạt động báo chí tại địa phương…

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về một số nội dung: Nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội Nhà báo khu vực để phát triển toàn diện, khẳng định vị thế trong hoạt động chính trị tại địa phương, góp phần vào sự phát triển của tỉnh và đất nước. Công tác bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên nhà báo, thực hiện trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo, thông tin hướng dẫn dư luận xã hội, phản biện xã hội vì mục tiêu xây dựng, phát triển đất nước. Tổ chức tốt các nhiệm vụ thường xuyên của Hội như tổ chức Hội báo Xuân, giải báo chí tỉnh, giải báo chí Quốc gia; xuất bản đặc san Người làm báo nhằm động viên hội viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan trong khối tuyên truyền, các cơ quan Đảng, chính quyền về chỉ đạo quản lý báo chí xuất bản, tổ chức các sự kiện, hoạt động nghiệp vụ ở địa phương; tạo điều kiện thuận lợi để Hội tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, xây dựng Hội và đội ngũ những người làm báo ngày càng vững mạnh.

Tại hội thảo, Hội Nhà báo Vĩnh Phúc đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo lần thứ X năm 2015 cho Hội Nhà báo Phú Thọ.

Hoàng Yên

Các tin khác
Ông Vũ Lương Quyến (bên phải) - Chủ tịch Hội Luật gia thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội Chi hội Luật gia Viện Kiểm sát nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2014 - 2019.

YBĐT - Qua một nhiệm kỳ hoạt động, Hội Luật gia thành phố Yên Bái có bước phát triển vượt bậc. Hội đã từng bước khẳng định vai trò, vị thế và trở thành diễn đàn sinh hoạt pháp luật của các luật gia, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Công nhân tại TP.HCM tuần hành phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Ngày 14.5, Tổng liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã có công văn khẩn gửi LĐLĐ các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương, công đoàn các tổng công ty xung quanh việc công nhân phản phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền nước ta.

Học sinh xếp thành hình bản đồ Việt Nam và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Sáng 15.5, tập thể giáo viên và học sinh Trường tiểu học Hạ Long, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) tổ chức lễ mít tinh hướng về biển đảo quê hương

Các giáo viên tâm lý sẽ giúp học sinh

Trước thực trạng đáng buồn về việc đạo đức học sinh ngày càng có biểu hiện đi xuống, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra nhiều giải pháp để chấn chỉnh; trong đó có việc yêu cầu các cơ sở giáo dục bố trí cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tư vấn học đường. Các giáo viên này sẽ tư vấn tâm lý, kiến thức kỹ năng sống, hỗ trợ học tập, rèn luyện cho học sinh trong các trường phổ thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục