Thí điểm thành lập nhóm trẻ tư thục, độc lập ở 20 tỉnh, thành

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2014 | 7:54:16 AM

Đó là một trong những nội dung của Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập, tư thục ở khu vực các KCN, KCX đến năm 2020” vừa được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức triển khai vào ngày 19-5.

Đối tượng thụ hưởng trực tiếp của đề án là con công nhân lao động đang làm việc tại các KCN, KCX có độ tuổi dao động từ 6-36 tháng tuổi. Theo đó, giai đoạn 1 của đề án sẽ kéo dài trong 3 năm, từ năm 2014 đến 2017. 10 tỉnh, thành đầu tiên được chọn tham gia thí điểm gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu và Cần Thơ.

Trên cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động của giai đoạn 1, giai đoạn 2 sẽ tiếp tục chọn thêm 10 tỉnh, thành khác trên cả nước tham gia (sẽ được công bố vào cuối giai đoạn 1). Mục tiêu đến năm 2020, cả nước có thêm 500 nhóm trẻ độc lập, tư thục nuôi giữ con công nhân lao động trên địa bàn các KCN, KCX, hoàn thành chỉ tiêu có ít nhất 75% trẻ dưới 36 tháng tuổi được gởi tại các nhóm trẻ tư thục, độc lập an toàn, đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đang trình Chính phủ dự thảo bổ sung chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên, cán bộ, công nhân viên công tác ở lĩnh vực mầm non, tăng cường thêm các khóa đào tạo, nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng này theo hai hình thức đào tạo tập trung và đào tạo ngắn hạn thông qua đơn đặt hàng của địa phương.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Để kiểm chứng nguồn gốc và độ chính xác của bộ bản đồ, GS.TS Nguyễn Quang Ngọc đã phải đến tận nơi nhà Địa lý học Philippe Vandemaelen vẽ và tổ chức in bản đồ.

Bộ bản đồ cổ do Bỉ sản xuất năm 1827 được nhiều nước trên thế giới đánh giá cao đã khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

YBĐT – Ngày 19/5, Huyện đoàn Trấn Yên (Yên Bái) tổ chức Ngày hội mổ heo đất năm học 2013 – 2014.

YBĐT - Khoảng 18 giờ ngày 18/5, trên địa bàn huyện Văn Chấn đã có gió to và lốc xoáy kèm theo mưa lớn làm hơn 1.500 ngôi nhà thuộc 7 xã, thị trấn bị tốc mái và hơn 75 ha lúa, rau màu bị đổ gãy. Khi sau khi sự việc xảy ra, huyện Văn Chấn đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

YBĐT -  Thiết thực chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2014). Ngày 18/5, Thị đoàn Nghĩa Lộ phối hợp cùng Chi hội thầy thuốc trẻ Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ tổ chức Chương trình tình nguyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại Thôn Nậm Đông 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục