Lục Yên: Tập huấn phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước ở trẻ em

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/5/2014 | 4:13:21 PM

YBĐT - Hội chữ thập đỏ huyện Lục Yên (Yên Bái) vừa tổ chức lớp tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích và tai nạn đuối nước ở trẻ em hè năm 2014 cho 136 cán bộ là chủ tịch UBND và chủ tịch hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn; hiệu trưởng các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Thống kê 4 năm trở lại đây, huyện Lục Yên đã có 42 trường hợp tử vong do đuối nước, trong đó có 38 trường hợp là trẻ em. Nhiều vụ tai nạn đuối nước tập thể thương tâm làm 3 – 4 người chết. Đặc biệt, năm 2013, chỉ trong vòng 3 ngày sau khi nhà trường cho nghỉ hè, đã có 5 trẻ bị chết đuối. Năm 2014, chưa vào kì nghỉ hè, tại xã Khai Trung đã có 1 trẻ mầm non chết đuối thương tâm. Điều đáng nói là tình trạng đuối nước không chỉ xảy ra ở các vùng sông, suối, hồ mà còn xảy ra ngay tại gia đình, nơi làm việc, nhà trẻ… Số người chết đuối ở Lục Yên luôn đứng đầu tỉnh Yên Bái và đang ở mức báo động.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã đi sâu vào tìm hiểu nguyên nhân và các biện pháp phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ; các biện pháp ứng cứu, sơ cứu, cấp cứu khi gặp tai nạn đuối nước; những điều tuyệt đối phải tránh trong quá trình cấp cứu đuối nước; 8 khuyến cáo của Cục bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ, TB&XH) đưa ra để các bậc phụ huynh và mọi người dân chủ động phòng chống đuối nước cho con em mình.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng về thực hiện các biện pháp phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho trẻ em. Tạo môi trường học tập, vui chơi và sinh sống an toàn cho trẻ. Từng bước hạn chế tình trạng trẻ em bị mắc và tử vong do tai nạn thương tích gây ra, đặc biệt là tình trạng trẻ em bị đuối nước.

Mai Thu

Các tin khác

YBĐT - Chương trình Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số và Hội trại huấn luyện kỹ năng tỉnh Yên Bái năm 2014, do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 23 - 24/5/2014.

Ngày 20-5, Bộ GD-ĐT công bố thể lệ cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam" dành cho học sinh (HS) các trường THCS, THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên đang học tập ở trong nước và nước ngoài.

Ngày 20/5, Cục Y tế dự phòng cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp Trung Đông do virus Corona gây ra (MERS-CoV) trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp. Bệnh MERS-CoV là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, lây lan nhanh qua đường hô hấp.

Ôn thi tốt nghiệp tại THPT tại Trung tâm GDTX huyện Trạm Tấu. (Ảnh: Mạnh Cường)

YBĐT - Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết, toàn tỉnh có 26 hội đồng coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 với tổng số 7.505 thí sinh tham dự thi. Trong đó: 6.262 thí sinh THPT, 1.243 thí sinh khối giáo dục thường xuyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục