Nghĩa Lộ phát động Tháng hành động vì trẻ em

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/5/2014 | 6:27:55 PM

YBĐT- Ngày 31/5, UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

Trong những năm qua, thị xã Nghĩa Lộ luôn coi nhiệm vụ bảo vệ, giáo dục và chăm sóc trẻ em là nội dung cơ bản của chiến lược phát triển con người, nâng cao chất lượng nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trẻ em thị xã đã ngày càng được chăm sóc, giáo dục tốt hơn cả về thể chất và tinh thần: Hàng năm số trẻ em ra lớp luôn đạt tỷ lệ cao, đã duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS. Đến nay thị xã đã có 11/25 trường đạt chuẩn quốc gia bằng 44%.

Các chính sách hỗ trợ cho học sinh là con của các gia đình chính sách, các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được quan tâm kịp thời; 100% số trẻ sinh ra được cấp thẻ khám chữa bệnh miễn phí, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm theo từng năm, hiện còn 12%. Đi đôi với đó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, trẻ em nghèo đã được hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước…

Tại lễ phát động, các xã, phường trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đều có chung quyết tâm tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn những chính sách, chương trình chăm sóc giáo dục trẻ em; vận động toàn xã hội chung tay đóng góp, ủng hộ các chương trình cải thiện điều kiện sống, tạo cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện; đặc biệt là tạo sự phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, bị bóc lột sức lao động.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ chăm sóc trẻ em tỉnh đã tặng 10 suất quà; thị xã Nghĩa Lộ tặng 66 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích cao trong học tập. 

Trần Minh

Các tin khác

YBĐT - Do chuẩn bị chu đáo, cuộc diễn tập chiến đấu trị an xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã bám sát kế hoạch diễn tập và tình huống giả định, hoàn thiện các nội dung đã đề ra, đảm bảo an toàn về người và trang thiết bị.

Đề thi tốt nghiệp nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12

Theo lãnh đạo Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT, đề thi sẽ đảm bảo tính chính xác, khoa học, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi, không gây khó cho học sinh và vừa sức với những gì HS được học ở chương trình phổ thông.

YBĐT - Câu chuyện về sách và đọc sách đã có nhiều ý kiến nhận định khác nhau, nhưng có một điểm chung là nhiều người hoài nghi và thất vọng về văn hóa đọc. Sau đây là phản ánh của phóng viên YBĐT về vấn đề này:

YBĐT - Giáo dục lịch sử, khơi dậy truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ ngay tại Di tích lịch sử cách mạng là một việc làm rất có ý nghĩa, không chỉ giáo dục truyền thống lịch sử của quê hương mà còn giúp các bạn trẻ thêm yêu, thêm tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục