Đã có hơn 9.700 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 42 tỉnh, thành phố

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/6/2014 | 7:57:07 AM

Ngày 2-6, theo thông báo từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong tuần qua, cả nước ghi nhận thêm 333 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 29 tỉnh, thành phố, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại tỉnh Phú Yên.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Như vậy, từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 9.700 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 42 tỉnh, thành phố và đã có 7 trường hợp tử vong tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cà Mau, Bình Phước và Phú Yên.

So với cùng kỳ năm 2013, số mắc sốt xuất huyết giảm 40,8%, tử vong giảm 4 trường hợp. Tuy nhiên, tại một số tỉnh, thành phố có số mắc tăng cao so với cùng kỳ như: Bà Rịa - Vũng Tàu (tăng 32,6%), TP Hồ Chí Minh (tăng 31,7%) và Bình Dương (tăng 27,2%).

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 3/6, nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ, với nền nhiệt độ cao hơn ngày 2/6…

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị y tế các ngành tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện xã hội hóa tại các cơ sở khám chữa bệnh theo yêu cầu nằm trong bệnh viện công lập nhằm thực hiện nghiêm các quy định về xã hội hóa.

Giám thị ký vào giấy thi của thí sinh tại Hội đồng thi Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, Hà Đông.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, trong ngày thi đầu tiên có 5 thí sinh vi phạm quy chế thi bị phát hiện và bị đình chỉ thi.

YBĐT - Cùng với hơn 900 nghìn thí sinh trong cả nước, trên 7.500 thí sinh tại 26 hội đồng thi trên địa bàn tỉnh Yên Bái cũng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Ngày thi đầu tiên, các thí sinh làm bài an toàn, nghiêm túc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục