"Cánh chim" đầu đàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/6/2014 | 8:44:39 AM

Tích cực nâng cao hiệu quả công tác xã hội từ thiện, trong 6 tháng đầu năm 2014, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các ngành vận động các nhà hảo tâm thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ xã hội, giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền hỗ trợ xây nhà mới cho hộ nghèo ở xã Phúc Ninh (Yên Bình).
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền hỗ trợ xây nhà mới cho hộ nghèo ở xã Phúc Ninh (Yên Bình).

Gia đình ông Hoàng Văn Chính ở thôn 3, xã Phúc Ninh, huyện Yên Bình vừa dọn về ở trong ngôi nhà mới xây do Hội CTĐ tỉnh trao tặng. Gia đình khó khăn nên chưa bao giờ ông nghĩ mình sẽ được ở trong ngôi nhà khang trang, kiên cố như vậy.

Ông Chính chia sẽ: "Tôi vô cùng biết ơn Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ gia đình tôi xây dựng căn nhà tình nghĩa này. Có nhà kiên cố, vợ chồng tôi sẽ bảo ban nhau hăng say lao động, sản xuất phát triển kinh tế để có cuộc sống tốt hơn".

Hộ gia đình ông Chính là một trong số rất nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ xây nhà mới. Đây không chỉ là hoạt động ý nghĩa của phong trào "Xóa nhà dột nát cho người nghèo" của Hội mà còn là sự cố gắng, nỗ lực của Hội CTĐ tỉnh trong vận động các nhà hảo tâm giúp những hộ khó khăn có được nhà ở. Hội đã hỗ trợ xây mới 4 ngôi nhà cho 4 gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) tại các địa phương trong tỉnh, trị giá hàng trăm triệu đồng. 

Ông Lê Đức Phượng - Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: "Hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà là một trong những hoạt động nhân đạo thường xuyên được sự quan tâm của Hội. Ngoài hỗ trợ trực tiếp, Hội và các tổ chức Hội thường xuyên vận động nguồn kinh phí từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn. Với việc làm ý nghĩa này, Hội đã góp phần giúp các hộ còn nghèo trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống để từ đó vươn lên thoát nghèo".

Trong những tháng đầu năm nay, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC" được các cấp hội, cán bộ, hội viên, các tình nguyện viên hưởng ứng tham gia nhiệt tình và thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, nhân dân trong và ngoài tỉnh. "Lá lành đùm lá rách", Hội CTĐ các cấp đã vận động 9.834 suất quà trị giá trên 5 tỉ đồng trao tặng 9.834 đối tượng.

Bằng những việc làm thiết thực, hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã mang tới hàng ngàn hộ nghèo và nạn nhân CĐDC một mùa xuân ấm áp. Ngay từ đầu năm, các cấp hội CTĐ đã làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của phong trào, nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng, từng bước huy động nguồn lực hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tham gia giúp đỡ bằng tiền, lương thực, thực phẩm trực tiếp cho hộ nghèo, nạn nhân CĐDC, các đối tượng yếu thế nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc. Bên cạnh hỗ trợ, tặng tiền, hàng hóa, Hội còn có những hình thức giúp đỡ mang tính phát triển bền vững như: trao tặng 25 con bò sinh sản cho 25 hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách, nạn nhân CĐDC trị giá 25 triệu đồng.

Đầu năm 2014, Hội còn phối hợp tổ chức 3 đợt khám chữa bệnh lưu động, cấp phát thuốc, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng xa, vùng sâu ít có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế, trị giá trên 176 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí kịp thời cho các gia đình gặp thiên tai, hỏa hoạn, đuối nước, mắc bệnh hiểm nghèo trị giá 156 triệu đồng; vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia đăng ký và hiến 1.194 đơn vị máu.

Với tinh thần "Nhường cơm sẻ áo", Hội CTĐ tỉnh đã huy động quyên góp từ các nhà hảo tâm, cơ quan, trường học, tổ chức, cá nhân quyên góp quần áo, giày, chăn màn, mũ len kịp thời chuyển đến đồng bào các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu... giúp những người nghèo ấm áp hơn trong những ngày đông giá rét.

Nhiều hoạt động thiết thực, Hội CTĐ Yên Bái từng bước khẳng định vai trò nòng cốt của mình, là "cánh chim" đầu đàn trong hoạt động cứu trợ nhân đạo, là địa chỉ tin cậy, nhịp cầu của những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, nạn nhân CĐDC, người yếu thế tại địa phương.

Thu Hiền

Các tin khác
Số trẻ bị viêm não chủ yếu tập trung ở Hà Nội.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận gần 130 ca viêm não - không tăng so với các năm trước. Nhưng tỷ lệ trẻ bị viêm não Nhật Bản B lại tăng vọt lên 36 ca - chiếm gần 30%, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ là 8%.

YBĐT - Trung tâm Y tế huyện Văn Yên vừa cứu sống hai bệnh nhi bị ngộ độc sắn trong tình trạng hết sức nguy kịch, đó là cháu Hoàng Vân Dung hơn 4 tuổi và cháu Hoàng Thu Điệp hơn 3 tuổi là con anh Hoàng Văn Tuyến và chị Hoàng Thị Hồi ở thôn Khe Nóng xã Ngòi A.

YBĐT - Thanh Lương là xã nằm trong cánh đồng Mường Lò của huyện Văn Chấn. Toàn xã có 7 thôn, bản với 761 hộ, 95% là người dân tộc thiểu số. Sau 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhiều gia đình ở Tô Mậu đã có lợn nuôi nhờ được Nhà nước hỗ trợ giống.

YBĐT - Những năm qua, Đảng ủy, chính quyền xã Tô Mậu (Lục Yên) đã phát huy vai trò là cầu nối, đưa chính sách của Đảng, Nhà nước đến với đồng bào dân tộc thiểu số địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục