TP.Yên Bái: 1 trường hợp tử vong do ngộ độc Methanol

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/7/2014 | 4:57:33 PM

YBĐT - Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh hồi 21 giờ 30 phút ngày 30/6/2014 tiếp nhận bệnh nhân nam 46 tuổi, phường Đồng tâm, TP. Yên Bái trong tình trạng, hôn mê sâu, suy hô hấp tím tái, co giật toàn thân, huyết áp tụt, đồng tử hai bên giãn tối đa không có phản xạ nghi ngộ độc Methanol.

Theo người nhà bệnh nhân, tối hôm trước anh này có cùng gia đình nướng mực ăn, không biết có uống nhầm cồn hay không nhưng sang hôm sau có kêu mờ mắt. Trước thông tin đó, tập thể y bác sỹ Khoa Cấp cứu đã lập tức hội chẩn, nghi ngờ có thể ngộ độc Methanol, nhưng tại Yên Bái và nhiều bệnh viện tuyến tỉnh không thể xét nghiệm được độc chất này. Kíp trực nhanh chóng chẩn đoán, tiến hành đặt nội khí quản cấp cứu, thông khí nhân tạo bằng máy thở chức năng cao, đặt catheter tĩnh mạch trung tâm và dùng các thuốc trợ tim đường tĩnh mạch để nâng huyết áp. Mặc dù đã cho dùng các loại thuốc tốt nhất, làm các xét nghiệm chẩn đoán nhưng các bác sỹ của Khoa vẫn không thể giải thích được tình trạng hôn mê và tình trạng nhiễm toan chuyển hóa.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã liên hệ với Ban lãnh đạo Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai xin hỗ trợ chẩn đoán, đồng thời cử 1 cán bộ mang các mẫu máu của bệnh nhân xuống Trung tâm. Kết quả xét nghiệm đúng như dự đoán, nồng độ Methanol trong máu của bệnh nhân rất cao ( >170mg/dl) và chỉ định lọc máu cấp cứu. Tuy nhiên, do ngộ độc với liều quá cao nên bệnh nhân nam trên đã tử vong ngay ngày hôm sau.

Theo Bác sỹ Nguyễn Song Hào - Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viên Đa khoa tỉnh, đây là một ca ngộ độc Methanol đầu tiên được phát hiện ở Yên Bái. Điều khuyến cáo đối với người dân khi có uống rượu, uống nhầm hoặc tiếp xúc với những hóa chất công nghiệp và thấy có những triệu chứng như: nhìn mờ, nhìn đôi, nhức đầu, nôn… thì cần đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu và điều trị chuyên sâu để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể  xảy ra.

P.V

Các tin khác
Tuổi trẻ Trạm Tấu mở đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Mỗi ngày một nhiệm vụ mới, mỗi tháng một công trình mới, tuổi trẻ Trạm Tấu (Yên Bái) luôn mang trong mình khát vọng cống hiến cho quê hương, Tổ quốc, thế nên cho dù là phần việc khó khăn đến đâu, công trình gian nan đến mấy họ cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc.

Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tư vấn cho thí sinh H’Quỳnh và anh trai, quê tỉnh Đắk Nông, tại bến xe miền Đông, TP.HCM chiều 7-7.

Ngày 7-7 nhiều trường ĐH cho biết đã bắt đầu triển khai chấm bài thi ĐH đợt 1 và dự kiến sau ngày 20-7 sẽ công bố điểm thi.

Làm thủ tục hành chính tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội.

Theo thống kê, từ năm 1993 đến 2013, trung bình cứ 2 năm tăng thêm 1 đơn vị hành chính cấp tỉnh, mỗi năm tăng thêm 7 đơn vị hành chính cấp huyện và 60 đơn vị hành chính cấp xã do chia tách các đơn vị hành chính. Đây là một trong những yếu tố làm tăng biên chế, đơn vị hành chính trong thời gian qua trên cả nước.

Người dân lo lắng khi gần đây trên địa bàn xảy ra liên tiếp các trận động đất .

Lại thêm một trận động đất mạnh 3,6 độ richter xảy ra vào sáng sớm hôm nay (8/7) tại khu vực hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng nam) khiến người dân hoang mang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục