Nơi người lao động gửi trọn niềm tin

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/7/2014 | 2:52:28 PM

YBĐT - Những năm qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, nhận thức chính trị. Đa số cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp của huyện có việc làm ổn định, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ.

Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên được các tổ chức công đoàn Văn Yên thực hiện khá tốt, tạo động lực cho các đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong ảnh: Cán bộ Trạm Y tế xã Xuân Tầm huyện Văn Yên chăm sóc vườn thuốc nam.
Ảnh: hồng duyên
Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên được các tổ chức công đoàn Văn Yên thực hiện khá tốt, tạo động lực cho các đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong ảnh: Cán bộ Trạm Y tế xã Xuân Tầm huyện Văn Yên chăm sóc vườn thuốc nam. Ảnh: hồng duyên

Hiện nay, toàn huyện có 3.076 đoàn viên công đoàn, thuộc các đơn vị có tổ chức công đoàn do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện quản lý. Trong đó: nữ CNVC-LĐ có 1.767 người, đoàn viên khối sự nghiệp công lập 1.882 người, đoàn viên khối sản xuất, kinh doanh 78 người. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong CNVC-LĐ và tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị luôn được các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở quán triệt và thực hiện tốt.

Cán bộ, đoàn viên công đoàn đều hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của địa phương thể hiện bằng những việc làm thiết thực như: hưởng ứng và tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, xanh, sạch, đẹp, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ gương mẫu chấp hành và đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, tham gia tích cực phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ của huyện vững chắc...

Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ và các hoạt động xã hội được các cấp công đoàn toàn huyện thực hiện khá tốt. Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện Văn Yên phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ chính sách đối với CNVC-LĐ.

Qua kiểm tra, CNVC-LĐ trong các đơn vị hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn đều được thủ trưởng đơn vị thực hiện đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tự nguyện (BHTN) đầy đủ, không để nợ đọng, các chế độ ốm đau, thai sản CNVC-LĐ được cơ quan BHXH chi trả đầy đủ, đúng chế độ theo quy định. LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở rà soát, tổng hợp, đề nghị LĐLĐ tỉnh xem xét, tiếp nhận của LĐLĐ tỉnh và quỹ hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của ngành giáo dục - đào tạo huyện tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 94 suất quà (mỗi suất trị giá 300 - 500 nghìn đồng) cho 94 gia đình CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn ở một số công đoàn cơ sở trực thuộc trong dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Đồng thời tiến hành khảo sát 1 gia đình đoàn viên công đoàn thuộc Công ty TNHH Đại Lợi chưa có nhà ở lập hồ sơ trình Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh xem xét, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà; rà soát và lập danh sách 768 học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện thường xuyên đi học qua suối, hồ, sông báo cáo đề nghị LĐLĐ tỉnh phối hợp với Quỹ “Bảo trợ trẻ em “Công đoàn Việt Nam và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trao tặng phao cứu sinh cho các em làm thủ tục đề nghị vay vốn từ Quỹ “Tiết kiệm vì nữ công nhân lao động” nghèo cho 4 nữ đoàn viên thuộc các công đoàn cơ sở trường học với tổng số tiền 40 triệu đồng; duy trì, thực hiện hiệu quả phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua phục vụ CNH-HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn” trong các công đoàn khối hành chính sự nghiệp; “Dạy tốt - học tốt”, cuộc vận động mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, cuộc vận động "Hai không" và phong trào thi đua ''Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong ngành giáo dục - đào tạo; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện và kiểm tra đôn đốc phong trào “xanh - sạch - đẹp”, “An toàn lao động - phòng chống cháy nổ” trong các doanh nghiệp; các cơ quan đơn vị, vận động CNVC-LĐ tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới.

Những việc làm cụ thể và sát thực của các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Văn Yên là động lực để cán bộ, đoàn viên công đoàn vươn lên trong lao động, sản xuất và công tác, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, CNVC-LĐ của huyện có lập trường tư tưởng vững vàng, giỏi về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức, kỷ luật tốt.

Thùy An

Các tin khác
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Ứng phó với bão số 2 theo tinh thần chống bão lớn, gió lớn, mưa lớn.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các địa phương hoãn tất cả các hoạt động chưa cần thiết, tập trung kiểm tra toàn bộ hệ thống tiêu, hồ chứa, các vùng xung yếu... thực hiện cấm biển ngay trong hôm nay (17/7), trong ngày mai (18/7), không để ngư dân còn hoạt động trên biển.

Ảnh minh họa.

Ngày 16-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã chính thức lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học (tại trang web của bộ: www.moet.gov.vn).

Sơ đồ dự báo hướng đi bão số 2.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, lúc 10g sáng 17/7, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350km về phía đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (134-149 km/giờ), giật cấp 15, cấp 16.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện  Trấn Yên tuy mới hoạt động nhưng đã có hiệu quả.

YBĐT - Công tác dân vận ở Trấn Yên (Yên Bái) luôn được thực hiện tốt, nhất là sau khi có Nghị quyết số 25 đã nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục