Nhiệt độ miền Bắc bắt đầu giảm sâu

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/12/2014 | 8:22:21 AM

Từ sáng sớm nay (16/12), không khí lạnh tăng cường đã kéo nhiệt độ miền Bắc xuống thấp nhất từ đầu Đông, nhiệt độ sụt giảm 6-8 độ C so với ngày 15/12.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc Trung Bộ ngày hôm nay có mưa rải rác; các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Từ đêm nay, rét đậm có khả năng xảy ra diện rộng trên khu vực các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Ngưỡng 0 độ C có thể xuất hiện ở vùng núi cao nên người dân cần chú ý.

Để tránh thiệt hại như những mùa Đông trước, năm nay nhiều nông dân đã chủ động đưa đàn trâu bò đi tránh rét ở những nơi có khí hậu ấm áp hơn.

Tại Sa Pa, mấy ngày qua đã xuất hiện tuyết ở khắp vùng, vì vậy bà con nông dân ở đây đã đưa trâu bò tới khu vực xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thị trấn Sa Pa khoảng trên 10km, để tránh rét.

Ở các vùng khác bà con cũng có thể học hỏi kinh nghiệm này, ngoài chống rét cho người thì việc đưa trâu bò xuống vùng thấp, nơi có khí hậu ấm áp hơn để tránh thiệt hại là việc làm tích cực. Chính quyền các địa phương cũng nên quy hoạch vùng tránh rét cho gia súc, với các điều kiện về đồng cỏ, khu cư trú để người dân yên tâm phát triển chăn nuôi.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện việc không tăng biên chế công chức và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập. Tuyển dụng vào không quá 50% số đã tinh giản và nghỉ hưu, thực hiện sắp xếp trong nội bộ cơ quan khi thành lập tổ chức hoặc được giao nhiệm vụ mới.

Toàn cảnh hội thảo.

YBĐT - Ngày 15/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái phối hợp với Chương trình học bổng Australia tại Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu học bổng Chính phủ Australia.

Công tác tuyên truyền chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em cho phụ nữ dân tộc thiểu số luôn được quan tâm, đẩy mạnh.

YBĐT - Sau gần 4 năm triển khai Dự án “Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em dân tộc thiểu số thông qua hành vi có lợi cho sức khỏe” tại 10 xã khó khăn của huyện Lục Yên, đến nay, Dự án đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Tính đến hết tuần qua, số trẻ được tiêm vắc xin sởi-rubella là 12.366.001 trẻ an toàn; 50/63 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục